Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ tiếp tục mở nhiều cao điểm tấn công tội phạm

Tư Đô| 25/10/2012 07:18

(HNM) - Chiều 24-10, Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP) đã tổ chức họp kiểm điểm các mặt công tác từ đầu năm 2012 đến nay và bàn những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoạt động trong những tháng cuối năm. Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ 138/CP Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp.

Về công tác phòng, chống tội phạm từ đầu năm 2012 đến nay, theo BCĐ 138/CP, tình hình tội phạm tiếp tục được kiềm chế và kiểm soát. So với cùng kỳ, phạm pháp hình sự giảm 1,37%; số vụ án kinh tế phát hiện được nhiều hơn 9%; án ma túy phát hiện được nhiều hơn gần 13%; đối tượng truy nã bị bắt, đầu thú tăng 10,7%. Các cơ quan chức năng đã điều tra, truy tố, xét xử kịp thời nhiều vụ án, được dư luận đánh giá cao. Các lực lượng CA đã điều tra, khám phá hơn 37 nghìn vụ tội phạm xâm phạm TTXH (đạt tỷ lệ hơn 75%)…

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, công tác giữ gìn ANTT thời gian qua tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm cũng như trong công tác của BCĐ 138/CP vẫn còn một số hạn chế. Phó Thủ tướng đề nghị các thành viên BCĐ tăng cường trách nhiệm, tập trung chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, kinh tế, tham nhũng, ma túy; đấu tranh mạnh mẽ đối với tội phạm có hoạt động nổi lên trên các tuyến, địa bàn, các ngành, các lĩnh vực trọng điểm. Trước mắt, cần tập trung lực lượng cho việc mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ tiếp tục mở nhiều cao điểm tấn công tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.