Ngày 24-10, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Ủy ban Châu Âu tổ chức khai mạc Diễn đàn các đối tác xã hội ASEM với chủ đề “Việc làm và an sinh xã hội, chìa khóa để phát triển bền vững và toàn diện”. Sự kiện này diễn ra trước thềm Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động - Việc làm lần thứ tư.

*Ngày 24-10, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Ủy ban Châu Âu tổ chức khai mạc Diễn đàn các đối tác xã hội ASEM với chủ đề “Việc làm và an sinh xã hội, chìa khóa để phát triển bền vững và toàn diện”. Sự kiện này diễn ra trước thềm Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động - Việc làm lần thứ tư.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa cho biết, từ khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 đến nay đã có hơn 40 triệu lao động bị mất việc làm và số người thất nghiệp trong năm 2013 dự đoán sẽ vẫn tiếp tục cao hơn năm 2012. Các nước ASEM đang đối mặt với một loạt các thách thức chung, bao gồm tạo thêm việc làm bền vững và giải quyết tình trạng thất nghiệp hiện hành.

*Ngày 24-10, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị truyền thông về bảo hiểm thất nghiệp với chủ đề Thúc đẩy và xây dựng bảo hiểm thất nghiệp và dịch vụ việc làm trong ASEAN tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội. Theo Bộ LĐ-TB&XH, tính đến tháng 12-2011, cả nước có 7,9 triệu người lao động đã tham gia chương trình này; quỹ bảo hiểm thất nghiệp có kết dư 14.638 tỷ đồng. Đến tháng 4-2012, hệ thống tiếp nhận 694.000 trường hợp đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, 560.000 người trong số này đã được nhận trợ cấp thất nghiệp cùng các dịch vụ hỗ trợ khác.

*Tổng cục Thống kê và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa ký bản ghi nhớ giai đoạn 2012-2016 nhằm nâng cao năng lực cho người cung cấp, sản xuất và sử dụng số liệu thống kê lao động và việc làm bền vững phục vụ công tác hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng. Theo đó, Tổng cục Thống kê và ILO khẳng định sự hợp tác của mình trong việc nâng cao chất lượng dữ liệu thống kê trong các lĩnh vực như điều tra lực lượng lao động, điều tra về lao động tiền lương, khu vực phi chính thức, lao động trẻ em và điều tra chuyển tiếp từ trường học tới việc làm. Biên bản ghi nhớ sẽ đóng góp vào việc thực hiện Chiến lược phát triển thống kê của Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.