Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không giải ngân hết vốn xây dựng cơ bản là có lỗi với dân

Võ Lâm| 31/10/2012 06:27

(HNM) - Ngày 30-10, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP do Phó Chủ tịch Lê Văn Hoạt làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Đông Anh về tình hình thực hiện các chỉ tiêu KT-XH trên địa bàn.

Kết quả giám sát cho thấy, một số chỉ tiêu khó đạt được như mục tiêu đề ra. Tiêu biểu là thu và chi ngân sách. 9 tháng đầu năm, thu ngân sách trên địa bàn chỉ đạt gần 48% so với dự toán TP giao. Trong khi đó chi đầu tư xây dựng cơ bản chỉ đạt khoảng 64,8% so với dự toán TP giao đầu năm, mặc dù đã hai lần điều chỉnh dự toán. Vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Đông Anh cũng còn kết dư gần 200 tỷ đồng từ năm 2011.

Phát biểu kết luận cuộc giám sát, Phó Chủ tịch Lê Văn Hoạt đề nghị, từ nay đến cuối năm tiếp tục cố gắng triển khai các dự án đầu tư phát triển để giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, giảm chuyển nguồn sang năm 2013. Các địa phương, trong đó có huyện Đông Anh cần thấy rằng, TP đã rất cố gắng để cân đối các nguồn phân bổ về cho các địa phương đầu tư phát triển. Nếu các địa phương không sử dụng kịp thời, hiệu quả nguồn vốn này, không giải ngân hết vốn xây dựng cơ bản là có lỗi với dân, đặc biệt là khi nhiều nơi, nhiều lĩnh vực cần đầu tư mà không có vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không giải ngân hết vốn xây dựng cơ bản là có lỗi với dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.