Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khó khăn trong quản lý 700ha đất ngoài đê

Hiền Lương| 03/11/2012 07:02

(HNM) - Ngày 2-11, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh làm Trưởng đoàn giám sát số 1 đã làm việc với quận Tây Hồ về tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KTXH trên địa bàn.

Một trong những nội dung đáng chú ý tại cuộc giám sát là UBND quận cho biết vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý 700ha đất ngoài đê, nhất là chống lấn chiếm và tái lấn chiếm. Nguyên nhân chung được cho là khu vực đất này chưa có quy hoạch hạ tầng và kỹ thuật. Bên cạnh đó, đối với các khu vực bị lấn chiếm đã được chính quyền tổ chức thu hồi, nhưng do thiếu cơ chế quản lý sau thu hồi, nên nguy cơ tái lấn chiếm vẫn còn. Hiện nay, quận Tây Hồ mới chỉ tạm giao cho các đơn vị quản lý chống lấn chiếm, nhưng không được quyền khai thác. Quận Tây Hồ đề nghị, đối với các trường hợp này, TP nên cho phép quận tổ chức làm các công trình công cộng phục vụ dân cư như bãi đỗ xe, sân chơi thể thao…

Ngoài ra, về việc thực hiện các chỉ tiêu KTXH, quận Tây Hồ cũng gặp phải các khó khăn tương tự như một số địa phương khác, nên khả năng không hoàn thành một số chỉ tiêu, nhất là thu ngân sách.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị quận tập trung với quyết tâm cao trong hai tháng còn lại để thực hiện các chỉ tiêu KTXH, nhất là thực hiện kế hoạch thu ngân sách, không nên bằng lòng với mục tiêu 70% dự toán. Đối với các kiến nghị nêu trên của quận, HĐND TP sẽ đề nghị và phối hợp với UBND TP để cùng giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khó khăn trong quản lý 700ha đất ngoài đê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.