Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Nguyễn Đức| 11/11/2012 06:35

(HNM) - Ngày 10-11, tại Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn - Hà Nội), Ủy ban ATGT quốc gia đã phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Hàng nghìn tăng ni, phật tử, thân nhân nạn nhân đã tới dự và làm lễ tụng kinh cầu siêu, cầu an cho các nạn nhân. Được biết, mỗi năm ở nước ta có khoảng 10 nghìn nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, hàng vạn người khác bị thương. Để khắc phục hậu quả, ảnh hưởng của tai nạn giao thông, dự tính mất khoảng 40 nghìn tỷ đồng/năm.

Đại lễ cầu siêu là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong các chuỗi hoạt động của Việt Nam trong tháng cao điểm hướng tới "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" do Tổ chức hòa bình đường bộ khởi xướng, được Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức công nhận vào ngày 27-10-2005. Theo đó, chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm sẽ được chọn là "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông". Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, các hoạt động tưởng niệm của Việt Nam trong năm nay sẽ diễn ra trên toàn quốc, kéo dài từ ngày 19-10 đến 19-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.