Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm cơ hội cho lao động trở lại Hàn Quốc làm việc

Thu Cúc| 17/11/2012 08:46

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 5 dành cho lao động Việt Nam hết hợp đồng về nước đúng thời hạn sẽ được tổ chức ngày 3/12 tại Hà Nội.

Tham gia kiểm tra tiếng Hàn tại Nghệ An - Ảnh minh họa


Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐTBXH, cho biết kỳ kiểm tra tiếng Hàn EPS-TOPIK (dành cho những lao động Việt Nam đã hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc và trở về nước đúng thời hạn, nay có nguyện vọng trở lại Hàn Quốc làm việc) sẽ được tổ chức vào ngày 3/12.

Theo quy định, tất cả những lao động phải tham dự kỳ kiểm tra tiếng Hàn EPS-TOPIK do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc thực hiện theo sự ủy quyền của Bộ Việc làm và lao động Hàn Quốc và chỉ những người đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn mới được phép làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Dự kiến, thời gian đăng ký sẽ diễn ra trong 2 ngày 21-22/11. Ngày 3/12 sẽ bắt đầu đợt kiểm tra và ngày 27/12-2012 sẽ có kết quả.

Ba địa điểm mà người lao động có thể đăng ký hồ sơ tham gia gồm: Trung tâm Giới thiệu Việc làm Hà Nội (số 285 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy); Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (đường Hồ Tông Thốc, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) và Trụ sở đại diện Văn phòng Bộ LĐTBXH tại TP Hồ Chí Minh (số 45 Phạm Ngọc Thạch, quận 3).

Các ngành nghề tuyển bao gồm: sản xuất chế tạo, nông nghiệp, xây dựng, ngư nghiệp, dịch vụ. Nếu ứng viên muốn đăng ký kiểm tra và làm việc cho chủ sử dụng lao động trước khi về nước nơi ứng viên đó từng làm việc (từ 1 năm trở lên), ứng viên nên lựa chọn ngành nghề cũ.

Việc lựa chọn người đạt yêu cầu theo từng ngành sẽ được thực hiện theo nguyên tắc lấy từ điểm cao xuống thấp trong số các ứng viên có điểm từ 80-200 điểm đã đăng ký dự tuyển trong ngành tương ứng.

Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước Phan Văn Minh lưu ý người dự thi, nếu thí sinh không phải là lao động đã được tái tuyển dụng, về nước đúng thời hạn, hoặc về nước trước thời điểm hết hạn được phép cư trú tại Hàn Quốc thì kết quả kiểm tra của thí sinh đó sẽ được coi là không hợp lệ.

Đặc biệt, những thí sinh đạt yêu cầu về tiếng Hàn sẽ được rút ngắn các thủ tục tái nhập cảnh, được đăng ký và bố trí việc làm nhanh hơn.

Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phái cử người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS. Chỉ những người lao động đã đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Trung tâm Lao động ngoài nước mới có thể được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm cơ hội cho lao động trở lại Hàn Quốc làm việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.