Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động chiến dịch cộng đồng “Công dân 3G”

H.T| 23/11/2012 16:51

(HNMO) - Tối 22/11, các doanh nhân và người nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh đã tụ hội tại Megastar Paragon để chứng kiến lễ ra mắt hoành tráng của cộng đồng “Công dân 3G” – một sáng kiến nhằm thúc đẩy việc sử dụng và nâng cao nhận thức về công nghệ di động 3G tại Việt Nam.


(HNMO) - Tối 22/11, các doanh nhân và người nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh đã tụ hội tại Megastar Paragon để chứng kiến lễ ra mắt hoành tráng của cộng đồng “Công dân 3G” – một sáng kiến nhằm thúc đẩy việc sử dụng và nâng cao nhận thức về công nghệ di động 3G tại Việt Nam.


Chiến dịch này tạo lập các cộng đồng trên Facebook và Zing Me, cho phép người yêu công nghệ và người tiêu dùng thảo luận và chia sẻ mọi thứ về 3G – bao gồm những thiết bị và ứng dụng được ưa chuộng nhất, các gói dữ liệu di động ưu việt nhất, và những xu hướng công nghệ mới nhất trên toàn thế giới.

Cùng trong lễ ra mắt này là buổi trình chiếu một số phim tài liệumiêu tả sức mạnh của thiết bị di động 3G. Đây là những thước phim phỏng vấn nhiều đối tượng thuộc đủ các tầng lớp trong cuộc sống, trong đó có một nghệ sĩ nhiếp ảnh, một ngôi sao ca nhạc, một sinh viên và một bà mẹ đi làm. Bộ phim cho biết cách họ sử dụng công nghệ di động và sự ảnh hưởng của thiết bị di động đến cuộc sống họ như thế nào.

Theo ông John Stefanac, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á & Thái Bình Dương của Qualcomm Technologies, Inc, hãng tài trợ cho phim Công Dân 3G, thì mạng 3G chỉ mới hoạt động tại Việt Nam trong vòng 3 năm, và hiện đã có đến trên 16 triệu thuê bao 3G.Đây là một tỷ lệ tăng trưởng 3G rất ấn tượng, và điều này cho thấy sự quan tâm của người dùng đối với 3G tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Điều này phản ánh triển vọng phát triển của các sản phẩmdi động, đặc biệt là điện thoại thông minh, giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả hơn, hiểu biết hơn và giải trí ưu việt hơn.

Ngày nay chúng ta có thể thấy 3G được sử dụng ở khắp mọi nơi, từ trong gia đình cho đến công ty, giảng đường, từ những làng quê nghèo khó cho đến các khu đô thị sầm uất. Có thể nói 3G dành cho tất cả mọi người, cho dù bạn trẻ hay già, dù bạn là công nhân hay người mẫu,diễn viên, dù bạn là sinh viên học sinh hay là doanh nhân.

Sự tăng trưởng này cũng phản ánh sức mạnh và tính dễ sử dụng của điện thoại thông minh ngày nay, do ngày càng nhiều cư dân phụ thuộc vào điện thoại thông minh trong việc kết nối và nhu cầu điện toán của mình.

Và yếu tố quyết định sự đột phá, mới mẻ của chiếc điện thoại thông minh chính là những bộ vi xử lý được tích hợp ở phía bên trong. Có thể nói hầu hết những chiếc điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới hiện nay đều được trang bị các bộ vi xử lý di động từ dòng sản phẩm Snapdragon của Qualcomm, đây là bộ vi xử lý kết hợp tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết trong một điện thoại thông minh vào một chip duy nhất với kích thước chỉ bằng một móng tay.

Chính vì vậy, Qualcomm đã ra mắt chiến dịch “Công Dân 3G” trên các cộng đồng trực tuyến để cung cấp một nền tảng cho những người đam mê công nghệ và các chuyên gia về kết nối không dâysẽ có nhữngchia sẻ về trải nghiệm 3G của họ, cũng nhưnhững cơ hội và thách thức v.v… để người dùng trên khắp Việt Nam nhìn rõ hơn về những lợi ích mà công nghệ 3G mang lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chiến dịch cộng đồng “Công dân 3G”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.