TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nghệ thuật quản trị nhân sự” giữa thanh niên, sinh viên có nhu cầu khởi nghiệp và lập nghiệp với các chuyên gia quản trị nhân sự.

*TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nghệ thuật quản trị nhân sự” giữa thanh niên, sinh viên có nhu cầu khởi nghiệp và lập nghiệp với các chuyên gia quản trị nhân sự. Gần 100 câu hỏi của các thanh niên, sinh viên khắp mọi miền đất nước hỏi xoay quanh các vấn đề như phương pháp quản lý nhân sự trong doanh nghiệp vừa và nhỏ và yếu tố nào quan trọng nhất? Bí quyết tránh và giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ doanh nghiệp?... Nhiều chuyên gia chia sẻ, quản trị nhân sự là một lĩnh vực phức tạp, khó khăn, bao gồm nhiều vấn đề như tâm sinh lý, xã hội, đạo đức, là sự trộn lẫn giữa khoa học và nghệ thuật (nghệ thuật quản trị con người).

*Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) đã phối hợp với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức chương trình diễn đàn “Tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2012”. Trong 3 quý đầu năm 2012, tăng trưởng GDP của Việt Nam đã chậm lại so với nhiều năm. Đáng chú ý, một số ngành trọng yếu đóng góp vào sự tăng trưởng GDP đã bị chậm lại. Trong đó, công nghiệp giảm mạnh. Các thách thức kinh tế vĩ mô năm 2012 được các chuyên gia đưa ra, gồm tăng trưởng kinh tế chậm lại, lạm phát tiếp tục biến động, các dòng vốn đầu tư không ổn định.

*Theo bảng xếp hạng công bố mới nhất của Viện SCImago (một tổ chức của Tây Ban Nha có uy tín trên thế giới chuyên về xếp hạng và đánh giá khoa học) cho thấy, vị trí của các viện nghiên cứu, trường ĐH của Việt Nam tiếp tục tụt hạng so với năm 2011. Theo đó, trong số 3.290 viện, trường được đánh giá, Việt Nam có 4 đơn vị: Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST), ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Bách khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.