Theo dõi Báo Hànộimới trên

57 xe khách, xe buýt vi phạm quy chuẩn an toàn giao thông

Văn Chiến| 26/11/2012 15:32

(HNMO) - Sau 10 ngày (từ 13 đến 23/11/2012), Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp kiểm tra các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng, cố định tại các bến xe buýt trên địa bàn thành phố đã lập biên bản xử lý 57 trường hợp xe vi phạm.


Thông tin từ Thanh tra sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết trong 10 ngày kiểm tra vừa qua, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra về an toàn phương tiện (tập trung chủ yếu vào còi, phanh, dụng cụ thoát hiểm) và khí thải môi trường đối với các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh và vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Qua thanh, kiểm tra tại các bến xe và các Depot (nơi đón trả khách đối với xe buýt), lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra đối với 106 trường hợp xe khách, xe buýt. Trong đó, lập biên bản xử lý 57 trường hợp xe vi phạm (22 xe khách vi phạm về còi; 35 xe khách vi phạm về phanh và 14 xe vi phạm về khí thải; đối với xe buýt có 2 xe vi phạm về còi, 9 xe vi phạm về phanh và 6 xe vi phạm về khí thải). Điều đáng lưu ý, trong số này có nhiều xe vi phạm cả 3 lỗi hỗn hợp kể trên. Theo ông Hoàng Xuân Dư, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông đường bộ cho biết, thông qua đợt thanh kiểm tra sẽ chấn chỉnh lại các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng cũng như sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc đổi mới, thường xuyên kiểm tra phương tiện trước khi đưa vào hoạt động.


Ngoài ra, lực lượng liên ngành sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với những doanh nghiệp có nhiều xe vi phạm, tái phạm nhiều lần, nhằm đảm bảo, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
57 xe khách, xe buýt vi phạm quy chuẩn an toàn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.