Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước

28/11/2012 05:44

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 26-11-2012 về việc tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước, nêu rõ: Trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, việc tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong sử dụng ngân sách nhà nước có ý nghĩa quan trọng, góp phần dành nguồn cho đầu tư phát triển, an sinh xã hội và các nhiệm vụ quan trọng cấp bách.

Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, các cơ quan khác ở Trung ương, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước phải rà soát, quản lý chặt chẽ các khoản chi, bảo đảm theo đúng dự toán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và chế độ quy định; thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp chống thất thoát, lãng phí. Không bổ sung kinh phí ngoài dự toán được giao cho các mục đích: mua sắm xe ô tô, tổ chức hội nghị, hội thảo, lễ kỷ niệm, lễ hội, đi công tác trong và ngoài nước và các nhiệm vụ không cần thiết, cấp bách. Thủ tướng cũng yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ chi đầu tư xây dựng cơ bản; triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, thực hiện các biện pháp phù hợp, hiệu quả để tiết kiệm triệt để chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm và các chi phí khác.

Định kỳ hằng quý các cơ quan phải báo cáo tình hình triển khai thực hiện, gửi Bộ Tài chính trước ngày 20 tháng cuối quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.