Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp đồng thuê ki-ốt tại chợ gốm sứ Bát Tràng vẫn chưa được ký

Đ.H| 30/11/2012 21:21

(HNMO)- Đến ngày 30-11, xã viên HTX sản xuất thương mại và dịch vụ chợ gốm làng cổ Bát Tràng và Công ty CP Sứ Bát Tràng (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội- Hapro) vẫn chưa đạt được sự thống nhất để thực hiện ký kết hợp đồng thuê ki-ốt tại chợ gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).

Theo kết luận của ông Dương Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm tại buổi họp bàn giải quyết những vấn đề liên quan đến chợ gốm sứ Bát Tràng (văn bản số 251/TB-UBND ngày 6-11-2012), giao cho UBND xã Bát Tràng chủ trì họp với Công ty cổ phần sứ Bát Tràng và HTX sản xuất thương mại và dịch vụ chợ gốm làng cổ Bát Tràng để bàn bạc thống nhất việc ký kết hợp đồng thuê ki-ốt. Trong quá trình thương thảo ký hợp đồng, cần ưu tiên các hộ đang kinh doanh trong chợ gốm sứ Bát Tràng và các hộ dân xã Bát Tràng có nhu cầu. Thời gian thực hiện xong trước ngày 25-11-2005. Tuy nhiên, được biết, quá trình thương thảo 2 bên vẫn chưa thống nhất được giá cả cho thuê ki-ốt hợp lý nên đã quá 5 ngày vẫn chưa tiến hành được việc ký kết hợp đồng.

Đã quá 5 ngày theo thông báo của UBND huyện nhưng hợp đồng thuê ki-ốt trong chợ gốm sứ Bát Tràng vẫn chưa được ký kết


Như Báo Hànộimới đã phản ánh, trong hai ngày 5 và 6-11 vừa qua, hơn 100 xã viên HTX sản xuất thương mại và dịch vụ chợ gốm làng cổ Bát Tràng đã đồng loạt đóng cửa không kinh doanh để phản đối Công ty CP Sứ Bát Tràng đã cho đơn vị khác thuê 5 ki ốt của xã viên đang kinh doanh tại chợ; bên cạnh đó, các xã viên HTX không chấp nhận việc Hapro Bát Tràng tự đưa ra giá thuê ki-ốt mà phải do UBND huyện, Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Gia Lâm trên cơ sở các quy định của UBND TP Hà Nội để xây dựng mức giá thuê ki-ốt phù hợp...

Hiện nay, các hộ xã viên HTX sản xuất thương mại và dịch vụ chợ gốm làng cổ Bát Tràng đã trở lại kinh doanh bình thường trong chợ và cũng đã chính thức thành lập được Ban quản lý chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp đồng thuê ki-ốt tại chợ gốm sứ Bát Tràng vẫn chưa được ký

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.