Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hầm Kim Liên thấm nước là tất yếu!

Vũ Điệp| 04/12/2012 09:29

Qua thời gian vận hành đưa vào sử dụng chắc chán có quá trình vận động kết cấu công trình về địa chất, có hiện tượng thấm nước qua kẽ co giãn


Xung quanh hiện tượng thấm nước và xuất hiện những vết nứt tại hầm Kim Liên, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, công trình hầm Kim Liên vẫn đảm bảo về chất lượng và kỹ thuật. Tuy nhiên, những sai sót nhỏ lẻ như thấm nước tại vị trí khe co giãn là tất yếu trong quá trình triển khai dự án lớn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục với chủ đầu tư cũng như đại diện nhà thầu để có giải pháp khắc phục triệt để”, ông Tân nói.

Theo ông Phạm Hữu Nam, Giám đốc Ban Quản lý duy ty hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội: Dự án hầm Kim Liên là công trình sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật, nhà thầu, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát đều của Nhật Bản.

Trước khi công trình được bàn giao, đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước khẳng định công trình đảm bảo an toàn.


Qua thời gian vận hành đưa vào sử dụng chắc chán có quá trình vận động kết cấu công trình về địa chất, có hiện tượng thấm nước qua kẽ co giãn
Khi được hỏi về nguyên nhân hầm Kim Liên bị rò rỉ nước và có hiện tượng nứt như báo chí đưa những ngày gần đây, ông Nam cho hay, Sở GTVT chỉ là đơn vị quản lý sử dụng, muốn biết rõ thì phải hỏi bên tư vấn thi công.

Ông Nam cũng nói thêm, hiện tượng này không phải là lần đầu, bởi trước đây, thời điểm tháng 7/2009 các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã phản ánh tình trạng nước rò rỉ trước khi hầm Kim Liên được bàn giao.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, gần đây nhất tháng 10/2011, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội về việc khắc phục hiện tượng rò rỉ nước tại khe co giãn hầm Kim Liên.

Sau đó Chủ đầu tư và nhà thầu Taisei đã khắc phục bằng cách bơm keo vào khe co giãn và đặt ống thoát nước vào khe co giản dưới lòng đường theo hướng Kim Liên sang Đại Cồ Việt.

“Qua thời gian vận hành đưa vào sử dụng chắc chắn có quá trình vận động kết cấu công trình về địa chất, dẫn đến hiện tượng thấm nước qua kẽ co giãn”, ông Nam cho hay.

Ông Nam cho biết: Sở GTVT chỉ là đơn vị quản lý sử dụng hầm Kim Liên còn muốn hỏi nguyên nhân cụ thể nứt và thấm nước thì phải hỏi đơn vị tư vấn...
Liên quan đến hiện tượng thấm nước tại khe co giãn hầm Kim Liên, chiều ngày 3/12, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản báo cáo với UBND TP.Hà Nội và Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, đơn vị tư vấn để đánh giá lại hiện trạng này và tìm giải pháp hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hầm Kim Liên thấm nước là tất yếu!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.