Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo quốc gia về Hệ thống thông tin thống kê y tế

H.H| 04/12/2012 10:15

(HNMO) - Ngày 4/12, tại Hà Nội đã khai mạc Hội thảo quốc gia về Hệ thống Thông tin Thống kê Y tế do Vụ Kế hoạch Tài chính (KHTC) - Bộ Y tế chủ trì.


Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế và gần 170 đại biểu là các cán bộ lập kế hoạch, thống kê và thông tin của Bộ Y tế, các Sở Y tế thuộc 28 tỉnh phía Bắc Việt Nam.

Trước nhu cầu cải thiện hệ thống thông tin y tế còn nhiều mặt hạn chế, bất cập hiện nay, phục vụ công tác lập kế hoạch, theo dõi và giám sát các hoạt động chăm sóc sức khỏe và hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới, Hội thảo lần này nhằm 4 mục tiệu cụ thể sau:

• Chia sẻ kết quả của các cuộc khảo sát về nguồn nhân lực thống kê, đánh giá nhu cầu đào tạo và đưa ra giải pháp nâng cao năng lực và tổ chức của nguồn nhân lực thống kê.

• Chia sẻ kết quả của cuộc điều tra về sổ sách và các biểu mẫu báo cáo trong ngành y tế tại 03 tỉnh của dự án (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam) và giới thiệu bản dự thảo các chỉ số cốt lõi trong ngành y tế đã sửa đổi.

• Thảo luận về những khó khăn, thách thức trong việc quản lý hệ thống thông tin y tế và đề xuất giải pháp tăng cường hệ thống thông tin y tế.

• Giới thiệu các bên liên quan đến định hướng về phát triển hệ thống thông tin y tế giai đoạn 2011-2015 của Bộ Y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thay lời khai mạc đã có sự đánh giá khá toàn diện về thực trạng về hệ thống thông tin thống kê y tế của nước ta hiện nay, những mặt đã làm được và chưa thực hiện được. Đồng thời Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan hữu quan tham dự hội thảo cần nỗ lực hơn để góp phần giải quyết thực trạng trên, tranh thủ tối đa sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là của phái đoàn Liên minh Châu Âu – đơn vị tài trợ cho dự án Hỗ trợ nâng cao năng lực ngành Y tế (HSCPC) nhằm mục tiêu tăng cường năng lực thể chế trong quản lý ngành và quản lý việc cung cấp các dịch vụ y tế tốt hơn.

Y tế là một trong hai lĩnh vực chủ chốt mà Liên minh Châu Âu sẽ tiếp tục tài trợ cho Việt Nam. Trong giai đoạn 2007-2013, Phái đoàn Liên minh Châu Âu phân bổ hơn 40% trong tổng nguồn vốn viện trợ chính thức cho lĩnh vực này, tương đương với 110 triệu euro. Điều đó khiến cho Liên minh Châu Âu trở thành Nhà tài trợ không hoàn lại lớn nhất trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo quốc gia về Hệ thống thông tin thống kê y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.