Theo dõi Báo Hànộimới trên

Traphaco đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Trần Hiền| 04/12/2012 10:16

Ngày 29/11/2012, Công ty cổ phần TRAPHACO đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Công ty & vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty, Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công đoàn và Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho TRAPHACO


Đến dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; các đồng chí lãnh đạo và đại diện các Bộ, Ban, Ngành, Đảng, Nhà nước, Quốc Hội; các cổ đông lớn, đối tác và khách hàng thân thiết. Về phía Traphaco có ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, bà Vũ Thị Thuận - CT HĐQT cùng hơn 1.000 CBCNV và các cán bộ hưu trí của Công ty.

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, Traphaco đã ghi nhận quá trình lao động cống hiến vinh quang nhưng đầy khó khăn vất vả của các thế hệ CBCNV. Từ tổ sản xuất nhỏ bé được thành lập ngày 28/11/1972 với 15 người thực hiện nhiệm vụ sản xuất huyết thanh dịch truyền, trải qua các giai đoạn thăng trầm khác nhau. Xí nghiệp dược phẩm đường sắt (1993), Công ty dược Bộ giao thông vận tải (1994) và ngày nay là Công ty cổ phần Traphaco - một doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán với việc sở hữu nhiều công ty con, đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động, hệ thống phân phối trải dài khắp mọi miền đất nước, cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao trong điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa thương hiệu Traphaco ngày càng nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, được Đảng Nhà nước và các Tổ chức trao tặng: đơn vị Anh hùng Lao động, thương hiệu nổi tiếng Nhất ngành Dược Việt Nam, doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt Trách nhiệm xã hội,… và những chặng đường đã qua của Công ty được khắc họa trong Bộ phim “Traphaco - Con đường sức khỏe xanh” chiếu tại buổi lễ.

Ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc TRAPHACO cùng đại diện Ban lãnh đạo TRAPHACO nhận Huân chương Lao động

Theo ThS. Trần Túc Mã, Tổng giám đốc công ty, việc nhận được Huân chương lao động hạng nhất từ Đảng và nhà nước nhân dịp kỉ niệm 40 năm ngày truyền thống thêm 1 lần nữa khẳng định những cống hiến của một tập thể “Anh Hùng lao động”. Với nỗ lực không ngừng, Traphaco đang từng bước nỗ lực đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc - bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển đất nước. Trong đó, thành tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn 2008-2012 đã tạo ra những bước đột phá, đặt Traphaco lên một tầm cao mới.

Về các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh, trong 5 năm qua, Traphaco luôn phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân cao qua các năm, với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình là 25%, gia tăng các giá trị doanh nghiệp. Ước tính đến hết năm 2012, doanh thu Traphaco đạt gần 1.400 tỷ so với doanh thu năm 2008 là 780 tỷ; Lợi nhuận sau thuế là 120 tỷ tăng 2,6 lần so với lợi nhuận năm 2008 là 46 tỷ; Tài sản tăng 2,5 lần so với năm 2008. Công ty đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động với thu nhập bình quân 10.200.000 đồng/người/tháng.

Tốc độ tăng trưởng của Traphaco luôn tăng qua các năm

Tiếp tục phát huy thành quả đạt được, theo tầm nhìn đến năm 2020, TRAPHACO sẽ trở thành tập đoàn hàng đầu về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Theo đó, Công ty đặt mục tiêu hoàn thành xuất sắc nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên nhiệm kỳ 2011-2015, cụ thể: đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 20%/năm. Phấn đấu hết năm 2015 đạt chỉ tiêu doanh thu 2.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 210 tỷ đồng, có 25 chi nhánh phân phối trên toàn quốc. Cùng với đó, sẽ tăng trưởng mạnh doanh thu từ thị trường miền Nam: tập trung xây dựng đội ngũ bán hàng, cơ sở vật chất và thương hiệu; phát triển mở rộng kinh doanh, tăng trưởng thị phần tại thị trường miền Nam; nâng mức đóng góp cho tổng doanh thu của thị trường miền Nam từ 20% lên 35% ; Tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm sử dụng công nghệ cao, giữ vững thị phần các sản phẩm thuốc đông dược, đa dạng hóa dòng sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế, đảm bảo phát triển bền vững.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Traphaco đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.