Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố những con số “khủng” tại sới bạc lớn nhất miền Bắc

C.Dũng| 04/12/2012 14:33

(HNMO)- Kết quả phân loại, kiểm tra cho thấy cơ quan CA đã thu giữ tại chỗ hơn 5,5 tỷ đồng trên chiếu bạc, 75 triệu đồng tiền phế, 69 điện thoại di động, các công cụ và một thanh nam châm để chơi cờ bạc bịp, 3 ô tô và một số tang vật khác.

Số tang vật thu giữ phải đựng vào trong 2 bao tải


Như đã đưa tin, vào hồi13h ngày 29/11, gần 200 chiến sĩ CA đã đột kích vào sới bạc do Dương Anh Đức (SN 1964 trú tại phố Xuân Đài, Đình Bảng, Bắc Ninh, tức Đức “vẩu”) làm chủ tại khu phố Chùa Dận (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) bắt giữ tại chỗ 105 người. Sới bạc này được nhận định là có quy mô lớn nhất miền Bắc, được tổ chức hết sức bài bản, tinh vi.

Sáng nay (4/12), Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ CA cho biết, ổ nhóm đánh bạc và tổ chức đánh bạc này đã gây nhức nhối dư luận trong thời gian dài. Sau nhiều tháng theo dõi, ngày 14/11, Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm đã xác lập chuyên án bí số 1212.B quyết tâm triệt phá.

Cơ quan CA phân loại tang vật


Do sới bạc này thường xuyên di chuyển địa điểm tổ chức đánh bạc nhằm tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, cơ quan CA đã chọn một trong số các điểm mà con bạc hay lui tới là nghỉ Tuấn Sơn (Phố Chùa Dận, Phường Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) làm nơi để triển khai phương án tấn công.

Vào hồi 11h00 ngày 29/11, khi các con bạc bắt đầu di chuyển đến nhà nghỉ Tuấn Sơn, gần 200 cảnh sát được huy động từ lực lượng của C45, K20, A71, C50, C51, C53, C54 đã bất ngờ tấn công trấn áp trực tiếp lên tầng 4 của nhà nghỉ này, bắt giữ toàn bộ 104 đối tượng đang có hành vi đánh bạc.

Cơ quan công an đã thu giữ tại chỗ hơn 5,5 tỉ đồng trên chiếu bạc, 75 triệu đồng tiền phế (theo quy ước của chủ sới, mỗi con bạc phải nộp tiền vào cửa là 1 triệu đồng) 69 điện thoại di động, các công cụ và một thanh nam châm để chơi cờ bạc bịp, 3 ô tô và một số tang vật khác.

Khen thưởng các đơn vị tham gia phá án


Cơ quan CA đã xác định được trong số hơn 100 con bạc có 44 đối tượng mang tiền án tiền sự về các tội danh khác nhau. Trong số này có chủ sới bạc là Đức “vẩu”, có 1 tiền án; Khuất Thị Hương (SN 1965, trú tại Chùa Dận, Bắc Ninh); Lê Văn Bằng (SN 1966, trú tại phương Lê Lợi, TP. Bắc Giang) có một tiền án… Chủ chứa sòng bạc là chủ nhà nghỉ Tuấn Sơn tên Nguyễn Thạch Sơn (SN 1985), là em ruột của Đức “vẩu”.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả số đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt đều chưa có trường hợp nào được tại ngoại. Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm đang chỉ đạo cục C45 tập trung lực lượng khai thác mở rộng vụ án, lập hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố những con số “khủng” tại sới bạc lớn nhất miền Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.