Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy tại nhà máy gas, hơn 30 công nhân bị thương nặng

C.Dũng| 05/12/2012 15:43

(HNMO) - Tiếng nổ lớn phát ra vào khoảng 9h30 sáng nay (5/12) tại Nhà máy chiết nạp gas nằm trong khu Công nghiệp Khai Sơn (Bắc Ninh). Thông tin ban đầu cho biết, có hơn 30 công nhân bị thương nặng.

Vụ nổ lớn đến mức người dân ở cách khu vực nổ 5 km vẫn nghe rõ tiếng nổ và thấy cột khói bốc cao. Khu chiết nạp gas bị phá hủy hoàn toàn. Các bình gas nằm chỏng chơ trong bán kính 100 m. Có bình gas bị bắn mạnh nằm trên nóc nhà cách đó 50 m.

Bồn chứa khí hóa lỏng của cơ sở này bị nổ tung. Một bồn chứa khác bị văng khỏi kệ đỡ bằng bê tông bị cháy đen. Một chiếc xe bồn chở khí gas đã bị cháy chỉ còn đống sắt. Hàng nghìn công nhân trong khu công nghiệp tháo chạy náo loạn. 

Các xe cứu hỏa, cứu thương và  lực lượng chức năng đã khẩn trương phong tỏa hiện trường, tổ chức cứu hộ và khống chế ngọn lửa. Những công nhân làm trong khu công nghiệp cũng được các đơn vị chức năng hướng dẫn thoát khỏi khu vực nguy hiểm. 

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến hơn 30 công nhân bị thương, phải đưa đi cấp cứu, trong đó có 2 người bị bỏng nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến Trung ương để chữa trị. Thiệt hại về tài sản chưa có thống kê chính thức, nhưng ước tính ban đầu lên tới hàng tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng  làm rõ.

Dưới đây là những hình ảnh về hiện trường vụ nổ:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy tại nhà máy gas, hơn 30 công nhân bị thương nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.