Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục lún nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Lương Ninh Giang| 05/12/2012 18:08

(HNMO) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản số 3259/VEC-KTCNMT gửi các cơ quan thông tin đại chúng về việc lún nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.

Vết lún nứt trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. Ảnh: tienphong.vn


Đại diện VEC cho biết, một số vị trí mặt đường trên đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình thuộc địa phận tỉnh Nam Định bị lún nứt là do nằm trong khu vực nền đất yếu, theo thiết kế cần phải áp dụng biện pháp xử lý nền đất yếu và gia tải chờ lún khoảng 4-7 tháng. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, mãi đến tháng 3/2012 mới xong.

Để bảo đảm công tác xử lý nền yếu đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật thì phải đến tháng 3/2013 mới có thể đưa dự án vào khai thác.

Với mục tiêu thông xe vào ngày 30/6/2012 để khai thác toàn bộ dự án nhằm điều tiết lưu thông và giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1A, VEC đã báo cáo Bộ GTVT cho phép các vị trí đang xử lý nền đất yếu được dỡ tải sớm để làm mặt đường quá độ bằng láng nhựa, sau khi hết lún sẽ được thảm bằng bê tông nhựa.

Để bảo đảm an toàn giao thông, trước khi thông xe, VEC đã áp dụng các gờ giảm tốc và cắm biển hạn chế tốc độ không quá 40Km/h cho các đoạn này. Việc này đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận và Bộ GTVT cho phép thông xe dưa vào khai thác tạm thời. Do chưa đủ thời gian gia tải chờ lún nên hiện tượng trồi sụt, ổ gà là khó tránh khỏi.

Từ thực trạng trên, VEC đã chỉ đạo các bên liên quan thường xuyên kiểm tra, khắc phục và đang khẩn trương tiến hành sửa chữa để bảo đảm an toàn cho xe chạy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục lún nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.