Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiềm ẩn tai nạn giao thông

Tin, ảnh: Trịnh Tuấn| 06/12/2012 06:11

(HNM) - Dọc hai bên tuyến đường Vành đai 3 (đoạn từ ngã tư Khuất Duy Tiến đến hết đường Nguyễn Xiển) có gần chục dự án lớn nhỏ đã hoàn thành xong giải phóng mặt bằng và bắt đầu tiến hành đổ đất san nền.


Mặt đường chẳng khác ruộng bừa (cách cổng Dự án tổ hợp nhà ở chung cư Hạ Đình 200m).

Mặc dù một số dự án đã cho lắp các tấm thép qua cổng công trường để xe tải vận chuyển vật liệu, đất cát ra vào, nhưng không được phun rửa sạch sẽ nên một đoạn dài hàng trăm mét đường đều ngập ngụa bùn đất do bánh xe tải từ trong công trường kéo ra. Liên tục trong những ngày đầu tháng 12, do trời mưa nhiều nên đất cát càng bám chặt xuống nền đường; có đoạn bùn đất dày ngập lốp xe. Đặc biệt có nhiều chỗ mặt đường trũng lại bị đất, rác lấp miệng cống, nước không thoát được tạo thành những vũng lớn chiếm gần hết lòng đường. Vào giờ cao điểm, các phương tiện rất khó di chuyển, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Có mặt trên tuyến đường này vào lúc 15h ngày 3-12, chúng tôi chứng kiến Xí nghiệp Môi trường đô thị huyện Thanh Trì - đơn vị chịu trách nhiệm thu dọn vệ sinh tuyến đường, vừa mới cho các xe phun nước dọn rửa dọc hai bên phần đường giáp vỉa hè, bùn đất càng nhão nhoét, dính bê bết vào bánh xe... Sau khoảng nửa giờ, nước trên mặt đường tuy đã rút bớt nhưng bùn đất thì không thể trôi hết. Xí nghiệp môi trường phải thu dọn một lượng bùn đất lớn, rất vất vả.

Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khu vực hai bên tuyến đường tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và có biện pháp xử lý nghiêm các xe chuyên chở đất trên các công trường vi phạm nêu trên để bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn tai nạn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.