Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ hàng chục bình ga, một tiệm tạp hóa bị thiêu rụi

Thọ Sơn| 10/12/2012 22:13

(HNMO) - Chiều 10/12, tại tiệm tạp hóa số 24, đường Lê Văn Lương, (ấp 3, huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh), một xe chở ga mini đã nổ tung làm tiệm tạp hóa gần đó bị thiêu rụi hoàn toàn, chiếc xe chở ga cũng cháy rụi.

Bà Nguyễn Thị Bình, chủ tiệm tạp hóa cho biết, vào thời điểm trên, người giao ga mini chở gần trăm bình ga mini trên chiếc xe gắn máy BKS 17F8-8584 đến dừng trước cổng tiệm tạp hóa của bà để mua nước uống.

Hiện trường sự cố


Khi đang uống nước thì bất ngờ chân chống xe bị ngả khiến chiếc xe đổ xuống đường, nhiều bình ga mini văng tứ tung. Thấy vậy, người giao ga đã chạy lại dựng xe lên, lúc này, do sơ ý nên một số bình ga rơi lại xuống đất, một lượng ga đã rò rỉ ra ngoài do áp lực khi rơi.

Khi đang thu gom lại số ga văng dưới đất thì bỗng nhiên hai bình ga rơi gần vị trí xăng xe bị chảy ra ngoài trong lúc xe bị đổ phát nổ. Ngay sau đó lửa đã bùng lên dữ dội, kèm theo đó là hàng loạt tiếng nổ lớn của những bình ga còn lại. Quá hoảng loạn, chủ nhà đã hô hoán người nhà và những người xung quanh đến dập lửa đồng thời cấp bào cho lực lượng chức năng. Lúc này ngọn lửa đã lan vào tiệm tạp hóa của bà Bình và người giao ga cũng đã bỏ đi.


Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy huyện Nhà Bè đã có mặt để xử lý, 30 phút sau đám cháy được không chế. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc và máy móc trong tiệm tạp hóa, chiếc xe máy của người giao ga cùng bị cháy rụi, nhiều bình ga cháy đen vương vãi khắp đường. Rất may, sự cố nổ ga không gây thương tích về người.

Những sự cố liên quan đến việc mất an toàn của bình ga mini đã được cảnh báo từ lâu nay, thế nhưng, một số người vì lợi ích trước mắt vẫn cố tình sang chiết ga trái phép để kiếm lợi, đây là một hành động cần được sử lý nghiêm, đảm bảo an toàn cho cả người sang chiết ga trái phép và người sử dụng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ hàng chục bình ga, một tiệm tạp hóa bị thiêu rụi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.