Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ giải quyết việc sang tên chính chủ đăng ký xe đến hết tháng 6-2013

Tư Đô| 12/12/2012 07:07

(HNM) - Ngày 11-12, Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH - Bộ CA cho biết, đã trình Bộ trưởng Bộ CA dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký xe mua bán qua nhiều chủ, thiếu hoặc không có chứng từ chuyển nhượng.

Theo đó, các trường hợp xe đã đăng ký trước đây được chuyển nhượng qua nhiều chủ, nhưng do không thể liên hệ với chủ sở hữu xe trước đó nên thiếu hoặc không có chứng từ chuyển nhượng sẽ được Bộ CA tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết sang tên chính chủ đến hết ngày 31-6-2013. Với trường hợp chủ xe chưa có đăng ký "chính chủ" phải có đơn cam kết chịu trách nhiệm về nguồn gốc hợp pháp của xe theo mẫu và có xác nhận của CA xã, phường, thị trấn về địa chỉ nơi cư trú của chủ xe. Trường hợp bị mất giấy đăng ký hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong đơn cam kết...

Trước đây, Bộ CA đã có Thông tư (năm 2010) quy định về đăng ký xe, quy định trách nhiệm của chủ xe "trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho, tặng, thừa kế xe, người mua hoặc bán xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe". Tuy nhiên, vì nhiều lý do, nhiều người dân thực sự sở hữu phương tiện nhưng không có giấy tờ chứng minh, Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH kiến nghị sửa đổi thông tư trên nhằm tạo điều kiện cho người dân thuận tiện khi sang tên đổi chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ giải quyết việc sang tên chính chủ đăng ký xe đến hết tháng 6-2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.