Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả lời đơn khiếu nại, tố cáo của một số công dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc

Chí Kiên - Đỗ Hà| 14/12/2012 06:35

(HNM) - Ngày 13-12, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị trả lời đơn khiếu nại, tố cáo và tổ chức đối thoại với một số công dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) về các vấn đề liên quan đến việc nhân dân thôn Tư Sản tự ý cấy lấn chiếm trên diện tích 6,75 mẫu tại khu đồng Soi, thuộc đội sản xuất số 7 của thôn Lưu Thượng...

Các cơ quan chức năng huyện Phú Xuyên đã kết luận và xử lý theo đúng các trình tự quy định của pháp luật. Những vấn đề bất cập này đã được Hànộimới đăng tải liên tục trên các số báo trong tháng 2 và 3 năm 2012. Tuy nhiên, một số công dân trong thôn Tư Sản tiếp tục có đơn khiếu nại, tố cáo gửi đến các cấp có thẩm quyền huyện Phú Xuyên.

Tại hội nghị, UBND huyện Phú Xuyên và UBND xã Phú Túc đã công bố 2 thông báo kết luận khẳng định, những vấn đề công dân thôn Tư Sản nêu trong đơn thư tố cáo là không có căn cứ. Cụ thể, UBND xã Phú Túc kết luận: "Nội dung đơn tố cáo nêu đảng viên chi bộ thôn Tư Sản phá bờ bao 6,75 mẫu ở khu vực cánh đồng Soi rồi đổ cho công dân thôn Tư Sản là không có cơ sở bởi cuộc họp chi bộ và họp dân ngày 13 và 14-5-2012 đã thống nhất giao cho cán bộ các ban, ngành đoàn thể và đảng viên trong chi bộ có trách nhiệm tự phá dỡ bờ bao khu lấn chiếm và bàn giao trả lại để UBND xã quản lý. Việc công dân kiến nghị trả lại số thóc thu hoạch trên diện tích 6,75 mẫu ruộng khu vực cánh đồng Soi, UBND huyện Phú Xuyên đã có kết luận ngày 10-12-2012 nêu rõ: "Tổng số tiền thu được từ thu hoạch lúa trên phần diện tích vi phạm trị giá 25,9 triệu đồng đã được UBND xã Phú Túc nhập vào Quỹ Vì người nghèo của xã Phú Túc. Việc kiến nghị trả lại số thóc, UBND huyện khẳng định là không đúng quy định của pháp luật và không có cơ sở để giải quyết".

Trả lời nội dung công dân tố cáo cơ quan công an bắt chị Nguyễn Thị Mây, thôn Tư Sản trái pháp luật, Công an huyện Phú Xuyên kết luận: Trong quá trình điều tra khởi tố vụ án và khởi tố bị can, việc bắt, giam giữ và xét xử các bị can đều được thực hiện theo đúng trình tự quy định của pháp luật, bảo đảm xử lý đúng người, đúng tội. Việc xử lý đối với những người có hành vi chống người thi hành công vụ tại cánh đồng Soi đã được các cơ quan tư pháp thực hiện bảo đảm tính nghiêm minh, nhân đạo, nhân văn của pháp luật, sẵn sàng khoan hồng khi những người vi phạm xin đầu thú và ăn năn hối cải. Bản thân chị Nguyễn Thị Mây và một số bị cáo khác liên quan đã nhận thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Chí Quân cho biết, các kết luận về vụ việc này đều được UBND huyện Phú Xuyên báo cáo, xin ý kiến của cơ quan chức năng liên quan của TP Hà Nội, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trả lời đơn khiếu nại, tố cáo của một số công dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.