Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hô biến” vang nội thành vang ngoại trong biệt thự bỏ hoang

C.Dũng| 21/12/2012 22:35

(HNMO)- Chiều 21-12, Đội quản lý thị trường số 11 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế, CA quận Tây Hồ, CA phường Xuân La bất ngờ ập vào ngôi biệt thự 3 tầng ở khu biệt thự thôn Đông (xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Kiểm tra số rượu ngoại giả đã được đóng vào thùng


5 người bị bắt quả tang đang dùng công nghệ để sang chiết, biến vang Đà Lạt thành vang Pháp và Chilê. Trong số này có Bùi Công Định (38 tuổi, ở Hải Dương), là thủ kho và Nguyễn Xuân Thành (30 tuổi), phụ trách kinh doanh của Công ty TNHH Nam Thành.

Dưới tầng một của ngôi biệt thự tích trữ hàng chục nghìn chai rượu đã đóng nhãn và chưa đóng nhãn cùng nhiều bịch rượu trong túi nilon (loại 3 và 5 lít) cùng hàng trăm chiếc tem nhập khẩu…

Những chai vang ngoại giả được làm tinh vi, khó nhận biết


Lực lượng trinh sát còn phát hiện trên tầng 2 căn biệt thự nhiều hộp kem đánh răng và bánh trung thu khá sang trọng ghi chữ Hàn Quốc và Malaysia bên ngoài vỏ hộp. Tuy nhiên, tất cả lô hàng này đều không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Nhiều bánh trung thu đã mốc meo, bốc mùi hôi.

Trên tầng 3 căn biệt thự  là nơi ăn ở sinh hoạt của các công nhân sang chiết rượu vang giả.

Bánh trung thu ngoại mốc meo được vứt trên tầng 2 của căn biệt thự


Ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Quản lý thị trường số 11 cho biết, toàn bộ số rượu trên được xác định của một công ty đóng tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi vận chuyển tập kết hàng ra Bắc, công nhân bóc nhãn mác hàng nội để dán mác hàng của Bordeax, Moonlight, Vallee damour - Metisse…

Các đối tượng khai nhận kho hàng lậu này hoạt động từ tháng 9/2012. Hàng được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội tập kết tại căn biệt thự bỏ hoang nhiều tháng nay.


Những người liên quan sau đó  được đưa về tụ sở CA phường để lấy lời khai. Vụ việc đang được điều tra mở rộng để tìm kẻ chủ mưu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Hô biến” vang nội thành vang ngoại trong biệt thự bỏ hoang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.