Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không phát hiện sử dụng dung dịch nhựa trong giết mổ gia cầm

Đ.H| 26/12/2012 06:42

(HNMO)- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Đảng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hà Nội với phóng viên Hànộimới Online xung quanh vấn đề có hay không việc sử dụng dung dịch nhựa trong quá trình giết mổ gia cầm, mà cụ thể ở đây là dùng dung dịch nhựa vào việc làm sạch lông gia cầm.

Ông Đảng cho biết, vừa qua, qua kiểm tra, rà soát trực tiếp các cơ sở, hộ giết mổ gia cầm và theo báo cáo của các trạm thú y huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, không có cơ sở hay hộ giết mổ gia cầm nào sử dụng dung dịch nhựa trong quá trình giết mổ gia cầm ở cả 3 loại hình: giết mổ công nghiệp, giết mổ tập trung bán công nghiệp và các hộ giết mổ thủ công.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, việc sử dụng nhựa thông trong quá trình làm sạch lông gia cầm tại một số cơ sở giết mổ gia cầm theo loại hình công nghiệp không gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm


Theo ông Đảng, qua tham quan một số cơ sở giết mổ gia cầm (chủ yếu là thủy cầm) theo loại hình giết mổ công nghiệp ở các tỉnh phía Nam thì họ có dùng nhựa thông trong quá trình làm sạch lông. Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà khoa học, nhựa thông không thể ngấm vào da của gia cầm trong quá trình làm sạch lông nên không gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết, trước thông tin một số báo phản ánh tại một số địa phương chủ giết giết mổ gia cầm sử dụng chất keo để làm sạch lông trong quá trình giết mổ gia cầm, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã có công văn chỉ đạo các cơ quan thú y vùng, chi cục thú y các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra, rà soát việc sử dụng dung dịch nhựa trong quá trình giết mổ gia cầm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không phát hiện sử dụng dung dịch nhựa trong giết mổ gia cầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.