Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập chữa cháy Trung tâm thương mại Vincom

Hiền Lương| 26/12/2012 13:51

(HNMO) - Sáng nay 26-12, giả định tầng 7 tòa tháp B Trung tâm Thương mại Vincom phát cháy sau sự cố chập điện. Đám cháy nhanh chóng lan ra xung quanh, tạo ra nhiều khói độc.


Đây là một phần trong cuộc diễn tập chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại Trung tâm Thương mại Vincom do Sở Cảnh sát PCCC phối hợp với Ban quản lý tòa nhà thực hiện. Tham gia buổi diễn tập có hơn 100 cảnh sát PCCC của Sở Cảnh sát PCCC và các phòng cảnh sát PCCC Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Đống Đa cùng hàng trăm cán bộ, nhiên viên đang làm việc tại Trung tâm Thương mại Vincom.

Khi tình huống cháy giả định xảy ra, hệ thống chuông báo cháy tòa nhà reo, lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng phát lệnh báo động trên loa, đồng thời gọi 114 cầu cứu lực lượng PCCC chuyên nghiệp của TP.

Trong khi chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng PCCC tại chỗ đã sử dụng bình chữa cháy, vòi phun nước để khống chế đám cháy, không cho lan ra thêm. Loa truyền thanh phát đi tín hiệu báo động và yêu cầu các cư dân trong tòa nhà sơ tán. Dưới sảnh, một xe cấp cứu đã chờ sẵn để đưa người bị thương đi cấp cứu.

Với tình huống tắc đường, sau khoảng 20 phút, 6 xe chuyên dụng của Sở Cảnh sát PCCC bao gồm 3 xe phun nước, 2 xe thang và 1 xe chỉ huy đã được điều đến hiện trường. Mất thêm vài phút, các xe chữa cháy đã triển khai, thực hiện nhanh chóng các yêu cầu chuyên môn như phun nước dập tắt đám cháy, phun nước làm mát, triển khai xe thang cứu người mắc kẹt, sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu…

Buổi diễn tập diễn ra trong khoảng 45 phút với kết quả được đánh giá khá tốt. Các yêu cầu về thời gian, kỹ thuật chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng được bảo đảm.

Diễn tập PCCC ở các tòa nhà cao tầng là rất cần thiết, nhất là trong khi nhiều tòa nhà cao tầng tại Hà Nội đã xảy ra cháy trong thời gian gần đây. Mới nhất là tòa nhà CT5B khu đô thị Xa La (Hà Đông) đã bị cháy tại tầng 11, rất may là thiệt hại không lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy Trung tâm thương mại Vincom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.