Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pha chế cồn công nghiệp thành rượu Champagne

C.Dũng| 26/12/2012 20:10

(HNMO)- Cơ sở sản xuất này sử dụng dây chuyền vô cùng đơn giản với nhiều phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép.

Ngày 26/12, Đội Quản lý thị trường số 12 đã phối hợp với Đội 6 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - CATP TP Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất nước giải khát, rượu các loại Thiên Long (xóm Hoa Thám, xã La Phù, Hoài Đức).

Tại thời điểm kiểm tra, một số nhân viên của cơ sở đang sản xuất, pha chế và đóng chai nước giải khát có gas hương cam và rượu Champagne. Dây chuyền công nghệ sản xuất vô cùng đơn giản, chủ yếu làm thủ công.

Chủ cơ sở sản xuất này là bà Nguyễn Thị Ngân (SN 1980, trú tại xóm Hoa Thái, La Phù) đã xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm nhưng không chứng minh được nguồn gốc của nguyên liệu chế biến.

Các công nhân đã sử dụng nhiều phụ gia thực phẩm, đường hóa học nằm ngoài danh mục không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm, phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí cả cồn công nghiệp để sản xuất rượu.

Đoàn kiểm tra đã tịch thu 5.000 chai rượu các loại (gồm rượu vang đào, rượu nếp mới, rượu vang nổ, rượu chanh, rượu Champagne Thiên Long) và 1.000 chai nước các loại (nước ngọt có gas khoáng chanh; nước giải khát có gas cam; nước giải khát có gas cam; nước giải khát có gas Soft Drink) do không bảo đảm chất lượng; đồng thời lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại cơ sở sản xuất rượu, nước ngọt này:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pha chế cồn công nghiệp thành rượu Champagne

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.