Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông chủ trẻ và trách nhiệm với cộng đồng

Vũ Thoa| 30/12/2012 06:42

(HNM) - Sở hữu hơn 1.000m2 nhà xưởng sản xuất gạch nung công nghệ tuynel với doanh thu khoảng 20 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 137 lao động, Ngô Tiến Hoàn (SN 1977), phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) đã được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trao tặng Giải thưởng "Khi Tổ quốc cần" năm 2012 - Giải thưởng dành cho các đội, trưởng nhóm thanh niên làm kinh tế giỏi xuất sắc.

Với tấm bằng cử nhân kinh tế và ước mơ mở DN riêng, tháng 12-2009, Ngô Tiến Hoàn mạnh dạn huy động vốn, thành lập Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Quang Minh chuyên sản xuất vật liệu xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc. Làm ăn hiệu quả, năm 2011, Ngô Tiến Hoàn tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch tuynel có thiết bị, công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm thiểu được lao động thủ công và ô nhiễm môi trường. Ngô Tiến Hoàn đã thu hút được đội ngũ cán bộ, kỹ sư giỏi có kinh nghiệm và áp dụng thành công công nghệ sản xuất gạch tuynel từ đất đồi hoang hóa không thể canh tác được. Công nghệ này đã thay thế việc sử dụng nguyên liệu truyền thống là đất ruộng, đất bãi ven sông làm ảnh hưởng đến đất canh tác nông nghiệp.

Đặc biệt, ngay khi tỉnh Vĩnh Phúc có quyết định xóa bỏ toàn bộ lò gạch thủ công để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, Ngô Tiến Hoàn đã tuyển dụng toàn bộ số lao động mất việc ở khu vực này vào làm việc tại công ty.

Xác định trách nhiệm của DN với cộng đồng, Ngô Tiến Hoàn luôn hưởng ứng và tham gia các hoạt động như: Tặng quà thăm hỏi người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ; tham gia ủng hộ chương trình "Mùa hè cho em", "Tết thiếu nhi" do đoàn, đội cơ sở tổ chức. Đặc biệt, dù mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng công ty do Hoàn làm chủ đã được chính quyền các cấp vận động, tạo điều kiện để thành lập chi bộ đảng, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên.

Dù bận công việc, nhưng Ngô Tiến Hoàn thường xuyên tham gia các hoạt động do tổ chức đoàn công ty tổ chức nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các lao động trẻ. Ngô Tiến Hoàn cho biết: "Bất cứ một DN nào muốn phát triển đều phải cần đến sức trẻ mà ở đó đoàn là sợi dây liên kết những cá nhân lại với nhau".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ trẻ và trách nhiệm với cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.