Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thầy thuốc trẻ hãy khắc phục khó khăn, xung kích đi đầu vì sức khỏe cộng đồng

Vũ Thủy| 04/01/2013 06:26

(HNM) - Chiều 3-1, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên BCT, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ đã gặp mặt các đại biểu tiêu biểu dự Đại hội (ĐH) đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2015).

Ông Tô Huy Rứa tiếp đoàn đại biểu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Tô Huy Rứa lắng nghe và chia sẻ những khó khăn trong quá trình công tác và cuộc sống, những tâm tư, nguyện vọng của các thầy thuốc trẻ. Đồng chí Tô Huy Rứa đã biểu dương những kết quả đạt được của Hội Thầy thuốc trẻ thời gian qua, nhất là ba cuộc vận động lớn của hội là "Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức", "Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học", "Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng" đã đi vào cuộc sống. Đồng chí Tô Huy Rứa mong các thầy thuốc trẻ hãy khắc phục khó khăn, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, thông qua đó học tập, rèn luyện, nâng cao y đức, cống hiến tài năng và sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân… 

* Chiều cùng ngày, 300 đại biểu dự ĐH đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II đã tham gia hội thảo "Vấn đề y nghiệp tại Việt Nam và vai trò của Hội Thầy thuốc trẻ" và tọa đàm "Xây dựng và phát triển Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam qua thành lập báo, trang thông tin điện tử của hội". Tại hội thảo, tọa đàm, các đại biểu trao đổi, làm rõ khái niệm về y nghiệp; nêu thực trạng thực hành y nghiệp, lời thề nghề nghiệp và vấn đề an toàn người bệnh; vai trò của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong việc xây dựng các giải pháp khả thi nhằm nâng cao y nghiệp tại Việt Nam.

Hôm nay (4-1), ĐH đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thầy thuốc trẻ hãy khắc phục khó khăn, xung kích đi đầu vì sức khỏe cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.