Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư nước ngoài

L.H| 04/01/2013 13:08

(HNMO) – Bắt đầu từ quý I/2013, UBND TP Hà Nội sẽ uỷ quyền cho Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét xử lý một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài nhằm đơn giản hoá và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ là cơ quan đứng ra quy định về việc chấm dứt hoạt động dự án đầu tư và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố có vi phạm pháp luật (triển khai từ quý II/2013).

Mặt khác, về quy chế phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP Hà Nội giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý Các khu công nghiệp và Chế xuất, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc và các đơn vị liên quan (được xúc tiến hoàn thành trong quý IV/2013).


UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng “Chương trình Xúc tiến đầu tư thành phố Hà Nội giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020” theo hướng khuyến khích thu hút kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài phát triển theo quy hoạch; ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, khoáng sản, đất đai, tạo điều kiện và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong nước… TP có định hướng đối tác chiến lược và tập trung các giải pháp cụ thể nhằm thu hút hiệu quả nguồn vốn FDI của Nhật Bản trong giai đoạn 2013-2015.

Trong năm 2013, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng phải tập trung xây dựng danh mục dự án kêu gọi FDI và danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2013-2015.

Trên đây là nội dung Công văn số 10474/UBND-KH&ĐT do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa ký ban hành chỉ đạo các sở, ngành liên quan phê duyệt “Đề án nâng cao hiệu quả nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2011-2015”.

Đề án trên của Hà Nội cũng nằm trong việc thực hiện Chỉ thị số 1617/CT-TTg ngày 19/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện và chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư trực tiếp nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.