Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2012, hơn 50% cuộc thanh tra chưa ban hành kết luận

Đà Đông| 08/01/2013 06:55

(HNM) - Theo tin từ Thanh tra Chính phủ, trong năm 2012, chỉ có gần 50% số cuộc thanh tra đã ban hành kết luận, còn lại phần lớn vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Nguyên nhân chủ yếu là do các đơn vị còn chậm trễ trong giải trình, đồng thời các cơ quan trưng cầu ý kiến cũng chưa có kết luận kịp thời về một số vấn đề, vụ việc. Để khắc phục tình hình này, tại buổi giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 1 của Thanh tra Chính phủ tổ chức ngày 7-1, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh yêu cầu các cục, vụ tiếp tục quan tâm, rà soát, có biện pháp khẩn trương hoàn thiện các kết luận thanh tra đã kết thúc và chỉ đạo xử lý sau thanh tra.

Đối với một số cuộc thanh tra còn chậm, các vụ trưởng, cục trưởng cần làm rõ nguyên nhân và có biện pháp khắc phục. Thực hiện tốt việc công khai kết luận thanh tra; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các kết luận thanh tra. Đặc biệt, phải chuẩn bị kế hoạch chi tiết để triển khai kế hoạch thanh tra năm 2013.

Năm 2012, ngành thanh tra đã triển khai 9.685 cuộc thanh tra hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội và 168.702 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 527.544 tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2012, hơn 50% cuộc thanh tra chưa ban hành kết luận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.