Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ cảnh sát giao thông tham gia dẫn đoàn ngoại giao

Hà Tuấn| 08/01/2013 14:27

(HNMO) - Sáng 8-1, Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh, đã chính thức triển khai kế hoạch đưa nữ CSGT tham gia vào đội hình dẫn đoàn.

Các “bóng hồng” CSGT TP đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới


Khoảng 10h30 sáng 8-1, các nữ CSGT cùng Đội tuần tra, dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP, đã đón và dẫn Đoàn đại biểu Quốc hội Lào tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đây được xem là bước tiến mới và đi đầu trong cả nước trong việc đưa các  nữ CSGT tham gia vào việc tuần tra, dẫn đoàn, công việc vốn dĩ trước đây do các nam CSGT đảm nhận.

Trước mắt, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP, chỉ đạo các nữ CSGT khi tham gia dẫn đoàn chỉ ngồi phía sau và cầm gậy chỉ huy giao thông, còn việc điều khiển những chiếc mô tô phân khối lớn vẫn do các nam CSGT chịu trách nhiệm.

Chính thức tuần tra, dẫn đoàn


Trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội tuần tra, dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc và Ban chỉ huy Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP, Đội tuần tra, dẫn đoàn đã chủ động lên kế hoạch tập huấn thường xuyên cho các nữ CSGT trong việc tham gia nhiệm vụ mới. Các nữ CSGT tham gia dẫn đoàn, sẽ góp phần “làm đẹp” thêm hình ảnh của lực lượng CSGT TP cũng như người dân khi tham gia giao thông, đồng thời tạo hình ảnh thân thiện và đẹp đẽ đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với TP Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cảnh sát giao thông tham gia dẫn đoàn ngoại giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.