Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời cứu 9 cháu nhỏ khiếm thính thoát khỏi đám cháy

Theo TT&VH/TTXVN| 10/01/2013 22:17

Vào khoảng 14h ngày 10-1, các lực lượng chức năng đã kịp thời dập tắt một đám cháy xảy ra tại cửa hàng kinh doanh dịch vụ máy trợ thính, số 444A đường Tô Hiệu, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. 9 cháu nhỏ khiếm thính đã được cứu thoát khỏi vụ cháy này.

Một số nhân chứng có mặt cho biết ngọn lửa xuất phát từ tầng hai của cửa hàng. Khi phát hiện cháy, nhân viên cơ sở này đã kịp thời tắt cầu dao điện, đồng thời hô hoán người dân bên cạnh sang trợ giúp. Theo anh Vũ Duy Huy - nhân viên Công ty Hương Giang 5 (nằm sát cạnh cửa hàng bị cháy), khi nghe thấy tiếng hô, nhân viên Công ty đã dùng bình chữa cháy, vòi nước sang tham gia dập lửa; phối hợp với nhân viên cửa hàng và người dân đập vỡ cửa kính, giải thoát cho 9 cháu nhỏ khiếm thính đang được huấn luyện nghe máy trợ thính tại tầng 2 và sơ tán sang Công ty an toàn. Có 1 cháu có biểu hiện ngạt thở đã được đưa đi cấp cứu.

Một số người dân nhà cạnh đó thấy cháy cũng hoảng sợ tháo chạy do lo sợ đám cháy lan sang gây cháy nổ cây xăng nằm cách nơi xảy ra hỏa hoạn 2 nhà. Lập tức, cửa hàng kinh doanh này đóng cửa và dùng các biện pháp dự phòng nguy cơ cháy nổ.

Thượng tá Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết, ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 2 xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức chữa cháy kịp thời. Sau khoảng 30 phút, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo ghi nhận của phóng viên, căn nhà bị hỏa hoạn rộng chỉ khoảng 2,5m, dài trên 10m, tầng 2 lợp bằng tôn, khung sắt, trần nhựa. Tuy nhiên, đi sâu vào bên trong nhà như một mê cung, trên tầng 2 được bố trí các phòng huấn luyện trợ thính nhỏ, hẹp, sâu, có nhiều vật liệu, đồ dùng dễ cháy. Do hỏa hoạn, toàn bộ tầng 2 đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện các cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời cứu 9 cháu nhỏ khiếm thính thoát khỏi đám cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.