Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tiếp tục ứng dụng KHCN vào quản lý, điều hành xe buýt năm mới

H.T| 15/01/2013 14:58

(HNMO) – Năm 2013, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cố gắng giữ vững mục tiêu ổn định và tăng trưởng sản lượng hành khách sử dụng xe buýt bằng cách, tiếp tục ứng dụng khoa học-công nghệ vào quản lý, điều hành xe buýt.


Đó là tâm sự của đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (15-1-2013). Theo đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư lắp đặt hệ thống bảng điện tử Led trên một số tuyến buýt trọng điểm và các nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt có lượng hành khách đông.

Triển khai lắp đặt camera quản lý trên một số tuyến buýt trọng điểm, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ của công nhân lái xe và nhân viên bảo vệ, kiểm soát doanh thu và an ninh, an toàn cho hành khách đi xe buýt; phối hợp với Công ty Điện tử Hanel thí điểm đầu tư hệ thống thẻ thông minh (smartcard) để từng bước thay thế cho hệ thống vé tháng và vé lượt hiện nay, nhằm kiểm soát tốt doanh thu và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cũng trong buổi giao ban chiều nay, đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, nhằm phục vụ tốt việc vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ sắp tới, Tổng Công ty đã bố trí dự phòng 68 xe/ngày/40 chuyến buýt có điểm đầu/cuối là các bến xe và lộ trình tuyến đi quac các trục chính, nhà ga, trường học, hướng xuyên tâm và ra ngoại thành… để sẵn sàng giải tỏa khi có lượng hành khách tăng đột biến tại các nhà ga, bến xe và điểm trung chuyển lớn. Thời gian bố trí tăng cường xe vào các ngày từ 1-2 đến 8-2-2013 (tức 21-28 tháng Chạp) và từ ngày 15 đến 19-2-2013 (tức các ngày từ 6 đến 10 âm lịch) do lượng hành khách sẽ dự kiến tăng mạnh do họ về quê ăn tết và trở lại thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tiếp tục ứng dụng KHCN vào quản lý, điều hành xe buýt năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.