Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Nguyên yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sập mái Nhà thờ giáo họ

Theo Báo Thái Nguyên| 18/01/2013 10:18

Ngay sau khi xảy ra vụ sập mái Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ việc.


Công văn nêu rõ:

Trong 2 ngày 16 và 17/1/2013, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ sập công trình đang thi công xây dựng, đặc biệt vào hồi 9 giờ 40 phút ngày 17/1/2013 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại công trình Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ) làm 3 người chết và gần 40 người bị thương (tại thời điểm xảy ra tai nạn).

Đây là tai nạn đáng tiếc xảy ra trong việc thi công xây dựng công trình. Để kịp thời cứu nạn và khắc phục hậu quả, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và UBND huyện Đồng Hỷ khẩn trương thực hiện ngay một số việc như sau:

1. UBND huyện Đồng Hỷ: Tập trung chỉ đạo các cấp, ngành và chính quyền địa phương huy động nhân dân phối hợp với lực lượng Quân đội, Công an tham gia cứu nạn với tinh thần khẩn trương nhất, tập trung cứu người và tài sản bị thiệt hại.

Tổ chức điều tra, thống kê số người chết, người bị thương. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vật chất cho các gia đình có người chết, người bị thương nhanh chóng ổn định tình hình. Phối hợp với các tổ chức, đơn vị tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân, các gia đình có người bị chết, bị thương.

2. Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thuốc men, phương tiện, y bác sĩ đảm bảo sơ, cấp cứu người bị nạn; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Đại học Y; chỉ đạo Bệnh viện A và các đơn vị liên quan trực thuộc Sở tập trung cấp cứu người bị thương được đưa vào các bệnh viện.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Triển khai các biện pháp cứu trợ lương thực, thực phẩm và các chính sách xã hội cho các hộ dân có người chết, bị thương trong vụ tai nạn.

- Phối hợp với các sở, ngành: Xây dựng, Công an và những đơn vị có liên quan điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra tai nạn, nhất là kiểm tra quy trình xây dựng và công tác bảo đảm an toàn trong xây dựng.

- Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các đoàn đến động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị chết, người bị thương.

4. Công an tỉnh: - Chỉ đạo bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội trong khu vực xảy ra tai nạn, bố trí lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn giúp nhân dân, ổn định tình hình không để các đối tượng xấu lợi dụng tình hình tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

- Bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra tai nạn.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phối hợp với các tổ chức thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, động viên, ổn định tinh thần của nhân dân tại khu vực xảy ra tai nạn.

6. Tỉnh đoàn Thái Nguyên: Có phương án tổ chức các lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu cho các nạn nhân bị thương nếu cần thiết.

7. Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ trực tiếp làm việc với Giáo xứ Thái Nguyên và phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức thống kê chính xác số lượng, thành phần các nạn nhân bị chết, bị thương để kịp thời động viên, thăm hỏi.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện ngay và có văn bản báo cáo UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sập mái Nhà thờ giáo họ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.