Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chủ nhật đỏ” tiếp nhận hơn 1650 đơn vị máu

C.Dũng| 20/01/2013 18:15

(HNMO)- Tính tới cuối ngày 20-1, ở cả ở khu vực Hà Nội và Thái Nguyên, Ban tổ chức “Chủ nhật đỏ” đã tiếp nhận 1654 đơn vị máu. Đây là số lượng máu tiếp nhận nhiều nhất so với 4 lần hoạt động này diễn ra trước đây.

Hai Á hậu Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh có mặt tại ĐH Quốc gia từ sớm để tham gia hiến máu


Chương trình “Chủ Nhật đỏ” do Báo Tiền Phong phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thái Nguyên tổ chức. Phát biểu tại Lễ khai mạc được tổ chức sáng nay tại Đại học Quốc gia, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC khẳng định: sau 5 lần tổ chức, “Chủ nhật đỏ” đã chứng tỏ sức sống, sức lan tỏa của ngày hội của tình thương, của sự chia ngọt sẻ bùi, ở ý nghĩa sâu xa, nhân văn và cảm động nhất, khi mà con người dành tặng cho những người anh em, đồng bào của mình đang trong cơn hoạn nạn những giọt máu hồng quý giá từ chính cơ thể mình.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nhấn mạnh: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, cần được tôn vinh và trân trọng. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, lượng máu thiếu trầm trọng. Mong rằng, sự kiện này ngày càng được nhân rộng hơn nữa”.

Hiến máu cứu người đã trở thành việc làm thường xuyên của các bạn trẻ


Tại Hà Nội, tính đến hết ngày, BTC đã tiếp nhận 980 đơn vị máu trên 1400 phiếu đăng ký hiến máu. Nhiều bạn trẻ tỏ ra nuối tiếc khi không thể hiến máu do điều kiện sức khỏe không cho phép. Tại Thái Nguyên, mặc dù là lần đầu tiên hưởng ứng Chủ nhật Đỏ, nhưng kết quả thu được rất đáng khích lệ khi 674 đơn vị máu được tiếp nhận. Tham gia vào hoạt động hiến máu nhân đạo có cả hai Á hậu Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chủ nhật đỏ” tiếp nhận hơn 1650 đơn vị máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.