Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn đào xới ngổn ngang bất chấp lệnh cấm

Tin, ảnh: Phong Châu| 22/01/2013 07:29

(HNM) - Mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã cấm thi công đào hè đường trên toàn thành phố từ 15-1-2013 đến hết ngày 24-2-2013 nhưng đến thời điểm này, tại một số tuyến phố vẫn đang ngổn ngang đào xới, chưa hoàn trả mặt đường, vỉa hè.


Vỉa hè phố Đinh Liệt vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng.


Phố Đinh Liệt (quận Hoàn Kiếm) nằm trong khu vực phố cổ, thường xuyên có nhiều người và phương tiện qua lại. Hơn nửa tháng nay, gần nửa mặt phố, đoạn từ phố Gia Ngư đến phố Hàng Bạc bị đào lên để thi công cải tạo hệ thống thoát nước. Người dân địa phương cho biết, đến nay, dù đã quá thời hạn lệnh "cấm", dự án vẫn chưa hoàn thiện. Vỉa hè ngổn ngang bê tông, vật liệu; còn lòng đường thì mới được lấp đất qua loa. Những ngày vừa qua, trời mưa phùn khiến dọc phố lép nhép bùn đất, ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh, buôn bán. Không những vậy, nhiều người dân còn lo lắng dự án có hoàn thành trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 để bà con phấn khởi đón Tết hay không? Trong khi đó, trên phố Kim Mã (quận Ba Đình), đoạn đối diện bãi trông giữ xe Ngọc Khánh, lòng đường và vỉa hè cũng bị đào xới để hạ ngầm dây điện, cáp viễn thông. Theo quan sát của phóng viên, đến nay công việc đã hoàn thành. Lòng đường phố Kim Mã, lối ra vào các ngõ 429, 437 đã được đổ nhựa, bê tông hoàn trả mặt đường, tuy nhiên trên vỉa hè còn một số đoạn gạch đá lổn nhổn, chưa được lát lại như cũ, gây bụi bẩn, mất mỹ quan. Trong khi đó, trên phố Nguyễn Công Hoan (Ba Đình), tình trạng hè đường bị đào xới cũng diễn ra tương tự. Cụ thể, từ đầu phố (đoạn từ phố Ngọc Khánh) tới số nhà 14 (dài khoảng 50 mét) lổn nhổn ụ đất cát trên vỉa hè.

Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang đến gần, đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, nhanh chóng hoàn trả mặt đường, vỉa hè, bảo đảm thuận tiện, an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn đào xới ngổn ngang bất chấp lệnh cấm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.