Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hà Đông: Đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ cho dân

Lương Ninh Giang| 22/01/2013 14:34

(HNMO) - Ngày 22-1, UBND quận Hà Đông đã tổ chức bảo vệ thi công để san lấp mặt bằng khu đất thuộc phường Dương Nội phục vụ thi công các dự án đất dịch vụ La Dương, La Nội và dự án khu đô thị mới Lê Trọng Tấn-Geleximco.



Trước đó, quận đã phối hợp với các đơn vị chủ đầu tư công khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng và chi trả tiền cho các hộ dân có quyền lợi trong dự án. Quá trình thi công bảo đảm an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Đại diện UBND quận Hà Đông cho biết: tổng diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án khu ĐDV La Dương, La Nội là gần 134.000m2 đất nông nghiệp, liên quan đến 371 hộ, trong đó 356 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng với tổng diện tích trên 130.000 m2. Phần vướng mắc còn lại chủ yếu là của 9 hộ chưa bàn giao mặt bằng (tổng diện tích khoảng 1.500m2) và một số hộ có mồ mả chưa di chuyển. Phần diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án khu đô thị mới Lê Trọng Tấn-Geleximco (khu B, và một phần khu C, D) là hơn 803.000m2, liên quan đến 1.196 hộ. Phần này đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, chỉ còn vướng một số hộ đã bàn giao mặt bằng nhưng tự ý canh tác hoa màu.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Hà Nội, quận Hà Đông sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng kỹ thuật các khu ĐDV để hoàn thành công tác bàn giao đất cho dân trong năm 2013.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ cho dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.