Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Quét vét “cò mồi” tại bến xe phía Nam

Chu Dũng| 24/01/2013 11:17

(HNMO) - Chỉ trong vòng hơn 1h (từ 8 - 9h30) sáng 24-1, cơ quan chức năng đã bắt quả tang gần chục đối tượng có hành vi chèo kéo khách gây mất trật tự công cộng.



Cơ quan chức năng đã làm rõ hành vi của Trần Văn Long (SN 1974) ở Thanh Hóa là phụ xe khách BKS 36B - 001.97; Hà Văn Cường (SN 1982) ở Ninh Bình là lái xe khách BKS - 29B-019.63; Mai Văn Hóa (SN 1979) ở 58 Kim Đồng; Nguyễn Văn Phóng (SN 1975) ở Phú Xuyên, Hà Nội; Hà Văn Thuận (SN 1992) ở Cẩm Khê, Phú Thọ là phụ xe 19B-002.71… trong khoảng thời gian ngắn, đã có hành lôi kéo khách đi xe các tuyến Hà Nội - Ninh Bình, Hà Nội - Nam Định, Hà Nội - Thanh Hóa… tại khu vực trong, trước và xung quanh bến xe phía Nam.

Sau khi được tuyên truyền giáo dục, các thanh niên trên đã nhận thức rõ hành vi gây mất trật tự công cộng và tự nguyện xin được viết bản kiểm điểm cũng như chịu mọi hình thức xử phạt theo đúng luật định. Trung tá Hoàng Đăng Phong, Trạm trưởng Trạm CS bến xe phía Nam khẳng định: “Xác định rõ những ngày áp Tết lượng khách có nhu cầu đi lại bằng xe khách sẽ tăng đột biến nên ngay từ trước đó hàng tháng, chúng tôi đã tập trung nhiều biện pháp đảm bảo ANTT tại khu vực bến xe. Với việc thường xuyên tuần tra kiểm soát, sử dụng hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền nhắc nhở nên khu vực trong, trước cổng bến xe thuộc địa bàn quản lý của đơn vị đã gần như không còn hiện tượng “cò mồi” chèo kéo khách, gây mất trật tự đô thị”.

Cũng theo Trung tá Phong, trong những ngày qua, qua theo dõi nắm địa bàn hiện tượng “cò mồi” trên tuyến đường Giáp Bát thuộc Đội CSGT số 4 và TTGT Hoàng Mai quản lý hiện tượng xe chạy lòng vòng, dừng đỗ tùy tiện đón khách cũng có dấu hiệu thuyên giảm.

Từ nay đến trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Tỵ, Trạm CS bến xe phía Nam tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để chính những đối tượng “cò mồi” trở thành cộng tác viên tích cực để dẹp vấn nạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quét vét “cò mồi” tại bến xe phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.