Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham nhũng trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp

L.H| 24/01/2013 12:14

(HNMO) - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng TP Hà Nội Đỗ Ngọc Toàn cho biết: Năm 2013, tình hình tham nhũng trên địa bàn TP dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp.


Theo đó, BCĐ PCTN đặt nhiệm vụ làm tốt công tác chỉ đạo và phối hợp hoạt động với các cơ quan Thanh tra, Điều tra, Viện kiểm sát Tòa án nhân dân TP trong việc thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố và xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng. Bên cạnh việc thực hiện tốt chế độ công khai, minh bạch, BCĐ PCTN TP tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCTN để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân TP.

Nhìn lại năm 2012 vừa qua, theo ông Toàn, kết quả công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng được dư luận và nhân dân quan tâm sâu sát. Tuy nhiên, tình hình tội phạm tham nhũng vẫn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp, nhất là trong quản lý sử dụng đất đai, triển khai đầu tư xây dựng các dự án có nguồn vốn ngân sách, GPMB, tài chính, ngân hàng… Đáng chú ý, số vụ án tham nhũng trong lĩnh vực ngân hàng chiếm tỷ lệ khá cao.

Ngân hàng là lĩnh vực có nhiều tham nhũng


Trong số 38 bị cáo đã xét xử, có 5 bị cáo bị xét xử về tội tham ô tài sản, 3 bị cáo bị xét xử về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, 18 bị cáo bị xét xử về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ…

Điểm tích cực trong công tác PCTN là việc kê khai tài sản, thu nhập đã đi vào nề nếp, đúng quy định của pháp luật. 100% các đơn vị với 26.132 người đã thực hiện việc kê khai và báo cáo kết quả kê khai tài sản theo quy định. Các đơn vị xác định việc kê khai tài sản thu nhập không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của cán bộ công chức, qua đó đã từng bước phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng.

Những thông tin trên đã được nêu ra trong sáng 24-1 tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũngTP Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo - Trưởng BCĐ PCTN TP chỉ đạo: Các thành viên của BCĐ cần thực hiện kiểm tra, đôn đốc, xử lý nghiêm minh các hành vi tiêu cực, tham nhũng để góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô. Năm 2013 là năm triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), BCĐ PCTN TP Hà Nội phải tiếp tục rà soát, ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế về cơ chế, chính sách, các quy định của pháp luật về PCTN để phù hợp với các quy định của T.Ư và phù hợp với tình hình của TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham nhũng trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.