Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sông bị lấn chiếm, trách nhiệm thuộc về ai?

Tin, ảnh: Hải Hậu| 25/01/2013 08:08

(HNM) - Xã Dương Quang, huyện Gia Lâm nằm tiếp giáp với thôn Minh Khai thuộc thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên nên có chung dòng sông. Hiện làng Minh Khai có hàng trăm hộ dân phát triển mạnh nghề tái chế nhựa với quy mô vừa và lớn.

Một số hộ dân ở làng Minh Khai đổ đất san nền, trồng cây và xây nhà lấn chiếm lòng sông.


Do sản xuất mở rộng, đất ở lại chật chội, nên không có nơi chứa rác thải. Để thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế, nhiều hộ dân của làng Minh Khai ngang nhiên đổ đất trồng cây, xây dựng trang trại lấn dần ra lòng sông Thiên Đức, gây tắc nghẽn dòng chảy khiến khi vào mùa mưa, hàng chục hécta gieo cấy ven sông của xã Dương Quang bị hỏng toàn bộ, hàng chục hécta rau màu của xã Dương Xá (Gia Lâm) bị ảnh hưởng nặng nề, làm cho đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Để giải quyết tình trạng trên, xã Dương Quang đã nhiều lần đề nghị các ngành chức năng của thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên và 2 huyện Gia Lâm, Văn Lâm thực hiện việc phân định, cắm mốc giới hành chính để quản lý đất đai thuận lợi, nâng cao hiệu quả sử dụng mặt nước sông Thiên Đức, song nhiều năm trôi qua chưa được giải quyết khiến tình trạng đổ rác, phế thải độc hại tràn lan ở khu vực giáp ranh và lấn chiếm lòng sông để xây dựng nhà ở, xưởng sản xuất của người dân thôn Minh Khai ngày càng nghiêm trọng. Đề nghị các cấp, ngành có thẩm quyền của hai tỉnh, thành phố và các địa phương liên quan sớm có biện pháp ngăn chặn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sông bị lấn chiếm, trách nhiệm thuộc về ai?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.