Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện hy hữu: Hai xe cứu hỏa cứu gốc xà cừ cháy từ bên trong

T.Hoa| 26/01/2013 17:51

(HNMO) - Khoảng 16h chiều nay (26/1), rất nhiều người lưu thông trên đường Hoàng Diệu, đoạn ngay cổng Hoàng thành Thăng Long, đã vô cùng hốt hoảng khi thấy khói bốc nghi ngút từ một gốc cây xà cừ cổ thụ xanh tốt gần đó.

Lực lượng CS PCCC tìm hiểu nguyên nhân gây cháy từ bên trong gốc cây


Vụ việc được báo lên cơ quan chức năng. 2 xe cứu hỏa nhanh chóng tới tại hiện trường. Nhưng vì khói và lửa phát ra từ trong gốc cây nên vòi rồng không thể tiếp cận ngay được. Lực lượng CS PCCC phải đợi đến khi nhân viên công ty cây xanh mang theo cưa máy chuyên dụng đến tạo thành một hốc lớn dưới gốc công tác chữa cháy mới được tiến hành khẩn trương.

Sau gần một giờ đồng hồ bơm nước theo chiều thẳng đứng từ gốc lên, ngọn lửa bên trong mới tạm dập tắt. Tro bụi rơi lả tả cho thấy đám chaý đã diễn ra âm ỉ từ lâu và gốc cây cổ thụ này đã bị lửa thiêu rụi rỗng từ bên trong.


cưa máy tạo khoảng trống để đưa vòi dẫn nước vào dập lửa


Theo nhiều người dân sinh sống ở gần khu vực này, cách đây 2 ngày, cây xà cừ trên đã có hiện tượng khói bay ra từ gốc, nhưng chỉ đến chiều nay mới phát hiện ngọn lửa cháy ngùn ngụt.

Đại diện CS PCCC khuyến cáo, rất có thể nguyên nhân đám cháy bắt nguồn từ việc một số người lao động như lái xe ôm, công nhân thời vụ... làm việc ngoài đường phố đã thu gom cành khô, củi và những vật dễ cháy đốt lửa sưởi ấm ngay cạnh gốc cây này.

Lửa đã cháy âm ỉ từ bên trong rất lâu
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện hy hữu: Hai xe cứu hỏa cứu gốc xà cừ cháy từ bên trong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.