Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơi ấm nghĩa tình

Vân Nga| 29/01/2013 07:37

(HNM) - Tất bật, ráo riết chuyển những phần quà đến với các đối tượng chính sách, gia đình nghèo, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… là những hoạt động đang diễn ra hết sức sôi nổi ở các cấp Hội Chữ thập đỏ Hà Nội những ngày này nhằm mang lại cái Tết Quý Tỵ ấm áp cho những người có số phận không may mắn.


Trước đó cả tháng, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội đã lên kế hoạch đi thăm và tặng quà tết. Năm nay, hội sẽ trao tặng 1.100 suất quà tết, trị giá 300.000đồng/suất cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi... Bà Đặng Thị Kim Diệp, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội cho biết: "Việc chăm lo, thăm và tặng quà cho người nghèo, đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán đã trở thành nếp. Đây không chỉ là phong trào mà còn là trách nhiệm của các cấp hội CTĐ và cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thể hiện trách nhiệm xã hội cũng như tấm lòng tương thân tương ái".

Cũng như Thành hội, càng gần tết, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy bận rộn hơn hẳn. Mọi người khẩn trương sắp xếp những phần quà vận động được từ các đơn vị, tổ chức và người dân Thủ đô để chuẩn bị chuyển cho đồng bào nghèo ở 5 tỉnh Bắc Kạn, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La và Thanh Hóa đang phải gánh chịu những trận rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày. Những món quà thiết thực đó là 51 tấn quần áo, chăn màn trị giá 250 triệu đồng, tăng hơn gấp đôi so với đợt ủng hộ đồng bào bị rét tết năm 2012. Cũng trong thời gian này, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy còn tích cực triển khai trao quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn Như Khánh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy cho biết, trong đợt phát động phong trào "Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Tết Quý Tỵ 2013", hội đã vận động được 200 triệu đồng từ 60 đơn vị doanh nghiệp, trường học và cá nhân trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, hội chữ thập đỏ các phường trên địa bàn quận cũng tích cực vận động gây quỹ và tặng quà tết trị giá từ 30 triệu đến 40 triệu đồng/ phường; đồng thời, tổ chức hoạt động khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn...

Hưởng ứng phong trào chăm lo tết cho người nghèo của Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, nhiều đơn vị tích cực vận động, quyên góp quà, không chỉ tặng người nghèo trên địa bàn TP Hà Nội mà còn tặng cả người nghèo ở nhiều tỉnh, thành phố khác. Chùa Phúc Nghiêm, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn, mang những phần quà đầy ý nghĩa đến đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 xã: Công Bằng, Giáo Hiệu, Cổ Linh (huyện Pắc Nặm). Đó là 5,1 tấn gạo, 11 thùng gia vị, 6.180 chiếc chăn, màn, quần áo ấm, mũ, thắt lưng, tất, khăn len, 1.500 bộ bút, vở, 6 thùng sữa, bánh kẹo và 8 suất học bổng trao cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Tết Quý Tỵ đang đến gần, niềm vui của những gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn… được nhân lên gấp bội bởi tấm lòng nhân ái của những nhà hảo tâm và các hội viên hội chữ thập đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơi ấm nghĩa tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.