Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung đánh trúng, đánh có hiệu quả vào các loại tội phạm

N.Hạ| 30/01/2013 16:18

(HNMO) - Chiều 30-1, làm việc với TP Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phải tập trung đánh trúng, đánh có hiệu quả vào các loại tội phạm để bảo đảm bình yên cho cuộc sống người dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã báo cáo Phó Thủ tướng về hàng loạt những giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán, giúp cho người dân tham gia các hoạt động vui chơi, Lễ Tết được an toàn, thông suốt như tổ chức phân luồng hạn chế một số loại phương tiện hoạt động trong giờ cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ cho người dân chuẩn bị đón Tết và du xuân.

Tranh thủ thời gian nghỉ Tết, TP đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công cầu vượt tại 3 nút quan trọng của TP như Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã; Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt; Đào Tấn - Bưởi - Nguyễn Khánh Toàn; hoàn thành dứt điểm dự án Cát Linh - La Thành - Láng và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

TP cũng tổ chức duy tu sửa chữa và lắp mới hệ thống đèn giao thông tại nhiều nút quan trọng; duy tu hệ thống sơn kẻ, biển báo, bảo đảm giao thông trên các trục tuyến đường quốc lộ, hướng tâm và trung tâm TP; kiểm tra, rà sát chặt chẽ công tác vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi, xe khách liên tỉnh…

Về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự ATXH, CATP đã có phương án bảo vệ an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các chuyến thăm, chúc Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP, các điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa, các điểm vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn TP; không để xảy ra cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng; xử lý nghiêm, triệt để hiện tượng đua xe máy; phối hợp với các ngành chắc năng chủ động bố trí lực lượng giải quyết kịp thời các thủ tục xuất nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho khách du lịch trong nước, quốc tế, kiều bào về Thủ đô đón Tết.

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP báo cáo thêm một số nội dung trọng tâm mà CATP đang triển khai trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, như phòng ngừa tội phạm cướp có vũ khí, cướp tại cửa hàng vàng, điểm giao dịch ngân hàng; tội phạm gây ra các vụ trộm cắp tại các công ty, nhà riêng, địa bàn công cộng, nơi có các hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội, đình chùa; tội phạm buôn bán, tàng trữ pháo nổ; buôn bán, vận chuyển hàng lậu, thực phẩm bẩn như nội tạng động vật từ biên giới vào TP.

Ngòai ra, CATP cũng phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT triển khai các biện pháp xử lý lỗi gây ùn tắc giao thông: Xe khách quay vòng đón khách tại bến xe, nhà ga; đối tượng giả danh thương binh dùng xe 3 bánh vận chuyển hàng cồng kềnh; xử lý ban đêm các xe vận chuyển vật liệu xây dựng, phế thải…

Đánh giá cao những giải pháp mang tính đột phá mà TP đã thực hiện năm qua trong công tác bảo đảm an toàn giao thông và trật tự xã hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Hà Nội đã làm trên 100% phong độ và liên tục trong cả năm 2012, thể hiện “đẳng cấp cao”. Trong năm 2013, nếu Hà Nội tiếp tục duy trì tốt công tác này thì trật tự an tòan giao thông sẽ cải thiện tốt hơn, tiếp tục giảm ùn tắc”.


Kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa biểu dương những thành quả quan trọng mà TP đạt được về ATGT, giảm sâu 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và người bị thương) trong năm 2012. Hà Nội hiện cũng là địa phương dẫn đầu trong phòng chống ùn tắc, có những phương thức sáng tạo, mang lại đường thông hè thoáng, sạch sẽ hơn. TP cũng có nhiều giải pháp kết hợp giữa trước mắt và lâu dài; tăng cường tuyên truyền vận động giáo dục cùng với xử lý nghiêm khắc.

Tuy vậy, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Năm 2012, tại Hà Nội xảy ra 777 vụ TNGT, làm hơn 600 người bị chết, gần 400 người bị thương; tình trạng đua xe, lạng lách, taxi dù vẫn còn… Đó là những vấn đề cần sớm khắc phục.

Phó Thủ tướng cũng đưa ra nhiều yêu cầu cụ thể đối với TP Hà Nội trong năm 2013 như giữ vững lá cờ đầu trong phòng chống tai nạn, giảm ùn tắc (tiếp tục giảm ít nhất 10%); xử lý nghiêm vấn nạn đua xe trái phép; tiếp tục thi công 6 cầu vượt; xử lý hệ thống đèn tín hiệu; duy tu bảo dưỡng một số tuyến vùng ven thuộc địa bàn tỉnh Hà Tây cũ; nghiên cứu xây dựng Trung tâm điều khiển giao thông TP…

Trong phòng chống tội phạm, Phó Thủ tướng cho rằng Hà Nội đã thực hiện khá bài bản, mang lại nhiều thành công lớn. Trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, TP cần tăng cường phòng ngừa, kiểm soát địa bàn tốt hơn; Tập trung đánh trúng, đánh có hiệu quả vào các loại tội phạm để bảo đảm bình yên cho cuộc sống người dân

Kết thúc buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP, Phó Thủ tướng đã thăm và chúc Tết lực lượng CATP và CA quận Hai Bà Trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung đánh trúng, đánh có hiệu quả vào các loại tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.