Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành trình tri ân

Vân Nga| 05/02/2013 07:14

(HNM) - Đã thành truyền thống, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Công binh 93 (đóng quân tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) lại đi tặng quà, trao nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách. Năm nay, cán bộ, chiến sĩ mang niềm vui đến các gia đình chính sách ở xã Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.



Tiểu đoàn Công binh 93 bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Công Lệ.


Tết Quý Tỵ 2013 này, gia đình ông Bạch Công Thiềm, ở xóm Kim Đông, xã Nghi Ân, hạnh phúc hơn khi ở trong ngôi nhà mới, được xây dựng kiên cố, khang trang với đầy đủ vật dụng cần thiết. Ông có được niềm vui đó là nhờ sự hỗ trợ tiền bạc và công sức của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Công binh 93. Ông Thiềm từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Thừa Thiên - Huế năm 1973. Sau khi phục viên, ông lập gia đình và sinh được bốn người con. Không may, ông và người con út bị phơi nhiễm chất độc da cam. Nhiều năm qua, hai bố con vật lộn, chống chọi với bệnh tật và sống trong cảnh cơ cực, nhà cửa tạm bợ.

Cũng trong dịp này, Tiểu đoàn Công binh 93 còn mang niềm vui có nhà mới đến với gia đình ông Nguyễn Công Lệ, thương binh 4/4. Không chỉ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa trị giá hơn 100 triệu đồng, Tiểu đoàn còn tặng gia đình ông Lệ bộ bàn ghế, giường, ti vi, tủ thờ… trị giá 13 triệu đồng.

Trong hành trình tri ân, Tiểu đoàn Công binh 93 phối hợp với Phòng Quân y - Binh chủng Công binh và Trạm y tế xã Nghi Ân tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 60 đối tượng chính sách, người già cô đơn và người nghèo. Sau khi được khám, tư vấn về sức khỏe, mỗi người còn được Tiểu đoàn tặng một suất quà gồm thuốc bổ, thuốc theo từng loại bệnh.

Thiếu tá Trần Thanh Khôi, Chính trị viên Tiểu đoàn Công binh 93 cho biết, cùng với nhiệm vụ chuyên môn, tiểu đoàn còn tham gia phòng chống khủng bố, chống bạo loạn lật đổ; phòng chống lụt bão, giảm nhẹ hậu quả thiên tai... Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ, Tiểu đoàn luôn quan tâm đến hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Mỗi việc làm tri ân những người có công với cách mạng vừa mang ý nghĩa giáo dục cán bộ, chiến sĩ truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình tri ân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.