Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong 3 ngày Tết

Ngọc Hà| 13/02/2013 06:04

(HNM) - Ngày 12-2, UBND TP Hà Nội có báo cáo nhanh gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình 3 ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ (từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 2 Tết).

Báo cáo cho biết, nhìn chung tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được duy trì; không có tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc gây phức tạp về an ninh trật tự, trọng án nghiêm trọng. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 406/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ được thực hiện nghiêm trên địa bàn Thủ đô.

Trong 3 ngày Tết, các lực lượng công an, quân đội đã triển khai lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; các hoạt động đi thăm và chúc Tết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí. Trong những ngày này, có 11.239 người nước ngoài và 104 Việt kiều nhập cảnh, khai báo tạm trú tại Hà Nội. Công tác phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài được thực hiện đúng quy định, đã làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho 105 chuyến bay với 8.656 lượt hành khách.

Công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông được duy trì, các bến xe, nhà ga bảo đảm điều kiện phục vụ văn minh lịch sự, thuận tiện, an toàn cho nhân dân đi lại trong dịp Tết. CATP đã kiểm tra, xử lý 1.084 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt hành chính 474.780.000 đồng. Trong 3 ngày Tết, trên toàn thành phố đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 6 người chết, 2 người bị thương. Thanh tra giao thông tiếp tục duy trì chốt trực từ 6h30 đến 20h hằng ngày tại khu vực trung tâm, các khu vực đang thi công cầu vượt Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, nút Đào Tấn - Bưởi... đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác đôn đốc nhắc nhở, kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp kinh doanh buôn bán lấn chiếm hè đường; trông giữ phương tiện lấn chiếm lòng đường, vỉa hè thu tiền quá giá quy định tại các khu vực vui chơi giải trí, di tích lịch sử, đền chùa trên địa bàn.

Trong 3 ngày Tết, trên địa bàn thành phố xảy ra 3 vụ cháy. Người dân và các lực lượng chức năng đã phối hợp ứng cứu kịp thời, không để xảy ra thiệt hại về người. Công tác cấp - thoát nước, cấp điện, vệ sinh môi trường, trang trí đô thị được các lực lượng duy trì, bảo đảm có mặt ứng trực 24/24 giờ.

Trong 3 ngày (từ 29 đến mùng 2 Tết) các đơn vị khám chữa bệnh đã tiếp nhận, khám cấp cứu do tai nạn 457 trường hợp bệnh nhân của Hà Nội và từ các tỉnh, thành phố khác chuyển về (tai nạn giao thông 215 trường hợp, tai nạn sinh hoạt 102 trường hợp, do nguyên nhân khác 140 trường hợp). Tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú đến ngày 11-2 là 3.761 người. Các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt ở những bệnh viện có nhiều bệnh nhân nặng ở lại điều trị và cấp cứu trong dịp Tết như bệnh viện Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Phụ Sản, Hà Đông, Sơn Tây... đã triển khai đầy đủ và nghiêm những quy định, chế độ chuyên môn theo yêu cầu.

Ngày 29 tháng Chạp là ngày cuối cùng của năm nên lượng khách hàng mua sắm tại các chợ, các cửa hàng, siêu thị tăng lên tập trung vào các mặt hàng: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, rau củ để dự trữ trong các ngày Tết. Tuy nhiên, giá các mặt hàng này chỉ tăng nhẹ. Nhu cầu đối với mặt hàng bánh mứt kẹo, rượu, bia nước giải khát, các mặt hàng lâm sản: măng, mộc nhĩ, nấm hương… giảm mạnh do nhân dân đã mua sắm rải rác trong thời gian trước đó. Ngày 1, ngày 2 Tết do số lượng chợ hoạt động ít và nhân dân chủ yếu tập trung đi lễ, chúc Tết nên thị trường trầm lắng, không nhiều biến động. Lực lượng quản lý thị trường TP đã tổ chức ứng trực 24/24h tất cả các ngày tết để theo dõi diễn biến tình hình thị trường, kịp thời kiểm tra, xử lý khi có biến động bất thường xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong 3 ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.