Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Xông đất" giao thông Hà Nội mùng 5 Tết

Dương Hiệp| 14/02/2013 10:49

(HNMO) - Sáng mồng 5 Tết (ngày 14-2), đã thành thông lệ, Phòng CSGT - CATP tổ chức lễ ra quân đảm bảo ANTT trên địa bàn Thủ đô. Trung tướng Phạm Quý Ngọ- Thứ trưởng Bộ CA, Trung tướng Tô Thường - Tổng cục trưởng Tổng cục CSQLHC về TTXH và đại diện UB ATGT Quốc gia cùng có mặt.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ CA xuống chốt động viên tinh thần làm việc của lực lượng CSGT Thủ đô


Đại tá Nguyễn Đức Chung - GĐ CATP thông báo về kết quả đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. Theo đó, ùn tắc giao thông không xảy ra. Tại khu vực 6 bến xe trọng điểm, 65 điểm chợ hoa, chợ tết, chợ nông sản, các điểm tổ chức văn nghệ chào mừng năm mới, 29 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa đều được Phòng CSGT bố trí lực lượng CSGT phân luồng, điều tiết đảm bảo TTATGT phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi chúc Tết, nhân dân đi lại an toàn, thông suốt.

Phòng CSGT cũng đã chủ động bố trí lực lượng, phối hợp với CA các quận, huyện, thị xã tăng cường hiệu quả hoạt động của 15 tổ công tác 141; duy trì 12 chốt chống đua xe từ 22h đến 7h sáng hàng ngày. Trong 5 ngày Tết không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Về TNGT đã xảy ra 7 vụ, làm 8 người chết và 5 người bị thương. So với 5 ngày Tết năm Nhâm Thìn tăng 1 vụ, tăng 2 người chết. Tuy nhiên, có 6/7 vụ xảy ra trước giao thừa. Hơn 85% số vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại các tuyến tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã. Riêng trong ngày 29 Tết (9 – 2) xảy ra 6 vụ, 7 người chết tại các huyện Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Thường Tín. Nguyên nhân xảy ra TNGT chủ yếu là không chú ý quan sát, người điều khiển phương tiện uống rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép.

Trong 5 ngày Tết, Phòng CSGT cũng đã phát hiện, xử lý 1.098 trường hợp vi phạm; tạm giữ hàng trăm phương tiện. Nhiều đối tượng phạm pháp, tang vật như ma túy, vũ khí…cũng bị 141 phát hiện, bắt giữ.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương những thành tích CATP Hà Nội và Phòng CSGT đã đạt được trong việc đảm bảo tuyệt đối ANCT, ANTT, TTATXH trên địa bàn Thủ đô. Thứ trưởng cũng dành nhiều lời khen, biểu dương tinh thần làm việc quên mình của CATP Hà Nội, CBCS Phòng CSGT, các nữ CSGT hướng dẫn phân luồng giao thông và 15 tổ công tác 141.

Nhấn mạnh tới những nhiệm vụ sau Tết Quý Tỵ, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ yêu cầu CATP Hà Nội và Phòng CSGT tập trung thực hiện nghiêm, có hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm. Từ công tác bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông đến hoạt động tuần tra xử lý vi phạm; nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi nhiệm vụ và đặc biệt là tăng cường đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm vui chơi, khu vực diễn ra các lễ hội lớn trên địa bàn thành phố.

Trực tiếp kiểm tra tình hình ATGT tại nút giao thông Cửa Nam, Thứ trưởng mong muốn CATP Hà Nội và Phòng CSGT tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, giữ vững TT ATGT của Thủ đô; thực hiện thắng lợi những kế hoạch, yêu cầu mà Quốc hội, Chính phủ, Bộ CA đã đề ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Xông đất" giao thông Hà Nội mùng 5 Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.