Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 ngày tết, xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm giao thông

Theo TTXVN/Vietnam+| 14/02/2013 18:17

Trong 5 ngày đầu năm Quý Tỵ, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý 1.098 trường hợp vi phạm; tạm giữ hàng trăm phương tiện.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, trong Tết Nguyên Đán 2013, tình trạng ùn tắc giao thông đã không xảy ra. Tại khu vực 6 bến xe trọng điểm, 65 điểm chợ hoa, chợ tết, chợ nông sản, các điểm tổ chức văn nghệ chào mừng năm mới, 29 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa đều được Phòng Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết đảm bảo trật tự, phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi chúc Tết, nhân dân đi lại an toàn, thông suốt.



Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã chủ động bố trí lực lượng, phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã tăng cường hiệu quả hoạt động của 15 tổ công tác 141; duy trì 12 chốt chống đua xe từ 22h đến 7h sáng hàng ngày. Trong 5 ngày Tết không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Về tai nạn giao thông, Đại tá Thắng cho hay, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 7 vụ, làm chết 8 người và khiến 5 người khác bị thương. Hơn 85% số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại các tuyến tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã. Riêng trong ngày 29 Tết (9/2) xảy ra 6 vụ, 7 người chết tại các huyện Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Thường Tín. Nguyên nhân chủ yếu là lái xe không chú ý quan sát, người điều khiển phương tiện uống rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép.

Trong 5 ngày Tết, Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã phát hiện, xử lý 1.098 trường hợp vi phạm; tạm giữ hàng trăm phương tiện. Nhiều đối tượng phạm pháp, tang vật như ma túy, vũ khí…cũng bị 141 phát hiện, bắt giữ.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương những thành tích Công an thành phố Hà Nội và Phòng Cảnh sát giao thông đã đạt được. Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cũng yêu cầu tập trung thực hiện nghiêm, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm vui chơi, khu vực diễn ra các lễ hội lớn trên địa bàn thành phố./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 ngày tết, xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.