Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căng thẳng vé tàu xe vào Nam sau Tết

Theo VOV| 16/02/2013 11:34

Sau Tết, lượng khách ở miền Trung đi các tỉnh, thành phố phía Nam tăng mạnh, nhưng số vé tàu xe đã bán hết.


Tại ga Huế những ngày này, lượng người xếp hàng mua vé tàu rất đông. Nhiều người phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ nhưng không mua được vé hoặc chỉ mua được vé ghế phụ.

Ông Trần Đăng Hợi, ở thành phố Huế, về quê ăn Tết nay trở lại thành phố Hồ Chí Minh làm việc cho biết: “Mua vé những ngày Tết lúc nào cũng khó khăn và phải xếp hàng để mua, người gấp quá thì mua ghế phụ”.

Bà Ngô Thị Thuyết, nhân viên bán vé ga Huế cho biết, từ ngày 29 Tết đến nay, ga Huế đã bán gần 6.000 vé tàu đi các tỉnh phía Nam. Hiện vé tàu từ ga Huế đi thành phố Hồ Chí Minh đã bán hết đến ngày 12 tháng Giêng. Vào thời điểm này, nếu hành khách muốn đi tàu thì chỉ còn mua vé ghế phụ.

Còn tại bến xe phía Nam thành phố Huế, những ngày này lượng khách đến mua vé đi vào Nam cũng tăng đột biến. Trong ngày mồng 6 Tết, có khoảng 200 lượt xe rời bến đi các tỉnh phía Nam. Không chỉ tuyến nội địa, mà lượng khách từ Huế đi Lào cũng tăng cao.

Hiện nay, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, tình trạng xe dù, bến cóc lại tái diễn ở nhiều nơi. Nhiều xe dù núp bóng danh nghĩa xe chạy hợp đồng, xe đi tour du lịch để bắt khách với giá cao.

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Thừa Thiên-Huế cho biết: “Các phương tiện xe dù lợi dụng các thời điểm nhu cầu khách đi xe tăng cao đã lập nên các bến dù, bến cóc tại một số điểm ở trên địa bàn tỉnh, theo đó giá cước cũng đủ loại, có thể cao gấp đôi so với giá cước ở bến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng vé tàu xe vào Nam sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.