Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động tối đa lực lượng kiểm soát, xử lý vi phạm ATGT

Theo chinhphu.vn| 16/02/2013 14:52

Theo Công điện số 232 ban hành ngày 16-2 (mùng 7 Tết), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định trong những ngày tới, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ diễn biến rất phức tạp, khó lường do người dân trở về các thành phố lớn để làm việc...


Theo Công điện số 232 ban hành ngày 16/2 (mùng 7 Tết), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định trong những ngày tới, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ diễn biến rất phức tạp, khó lường do người dân trở về các thành phố lớn để làm việc, lượng phương tiện giao thông tăng rất cao. Điều này khiến nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, nhất là các tuyến về thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn, cùng với nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày tới và trong các ngày lễ hội Xuân 2013, ngăn chặn ùn tắc và giảm tai nạn giao thông, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Trưởng Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an tòan giao thông.

Trước hết, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai làn đường, phần đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; dừng, đỗ đón, trả khách không đúng quy định và tăng giá vé quá mức quy định; người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm… Trong đó, tập trung kiểm tra và xử phạt đối tượng lái xe khách, xe mô tô vi phạm, trọng tâm là các tuyến quốc lộ 1, 3, 5, 51, 14, 18…

Các địa phương xây dựng phương án tổ chức giao thông, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự ứng trực thường xuyên trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, nhất là các tuyến hướng về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các khu vực tổ chức lễ hội Xuân, có biện pháp điều tiết giao thông, giải tỏa kịp thời khi xảy ra ùn tắc, kiên quyết không để ùn tắc giao thông kéo dài.

Cùng với đó, tăng cường đôn đốc, kiểm tra an toàn giao thông tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, bến đò, kiên quyết đình chỉ phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an tòan kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định, thu giá vé quá mức quy định; tập trung kiểm soát hoạt động vận tải khách bằng ô tô, nhất là tuyến Bắc-Nam.

Trong 6 ngày Tết Nguyên đán (từ ngày 9/2 đến 14/2), cả nước xảy ra 290 vụ tai nạn giao thông, làm chết 234 người và bị thương 284 người, so với cùng kỳ năm 2012 tăng 1 vụ, tăng 1 người chết và 10 người bị thương. Tai nạn giao thông chủ yếu là tai nạn mô tô, xe gắn máy, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn làm chết 4, 5 người, nạn nhân phần lớn là thanh niên.

Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe mô tô, xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai phần đường, uống rượu bia điều khiển xe, không đội mũ bảo hiểm, xe mô tô chở 3, chở 4 người…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động tối đa lực lượng kiểm soát, xử lý vi phạm ATGT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.