Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên lòng nhân ái

Bài, ảnh: Quỳnh Anh| 19/02/2013 06:51

Hòa chung không khí đón Tết Quý Tỵ của cả nước, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới cùng cô và trò lớp 8B Trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức chương trình giao lưu, tặng quà Trường chuyên biệt Bình Minh (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội). Hoạt động này không chỉ góp phần giáo dục lòng nhân ái với các em học sinh mà còn là sự chia sẻ yêu thương, mang lại cho trẻ thiệt thòi cái Tết vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.


Giao lưu văn nghệ giữa Trường THPT Hà Nội - Amsterdam với Trường chuyên biệt Bình Minh.


Trường chuyên biệt Bình Minh nằm cách trung tâm huyện Đông Anh khoảng 1,5km, hiện đang nuôi dạy 102 học sinh bậc tiểu học bị khuyết tật, thiểu năng trí tuệ, khiếm thính… Ngoài việc được học chữ và phục hồi chức năng, các em được tạo điều kiện để phát triển toàn diện thông qua việc dạy học nghề may, thêu, nấu ăn, in lụa, vi tính… "Cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn nên việc nuôi dạy trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Ở đây, bữa ăn của mỗi em gói gọn trong khoảng 10.000 đồng, trong đó gia đình đóng góp 8.000 đồng, còn lại nhà trường hỗ trợ. Hầu hết các em đều sinh ra trong gia đình nghèo nên đây là khoản đóng góp khá lớn. Chúng tôi đang cố gắng vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ bữa ăn cho các em" - chị Lưu Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường chuyên biệt Bình Minh cho biết.

Trong chuyến giao lưu, tặng quà, các em học sinh lớp 8B Trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh kém may mắn của các bạn nhỏ Trường chuyên biệt Bình Minh. Em Trần Minh Hiền, học sinh lớp 8B cho biết: "Đây là lần đầu tiên cháu được tham gia hoạt động giúp đỡ các bạn thiệt thòi. Các bạn ấy không chỉ bị khuyết tật mà gia đình còn rất nghèo nữa. Cuộc gặp này đã cho cháu một bài học bổ ích, đó là phải biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh". Chung suy nghĩ, em Phan Anh chia sẻ: "Ở đây có nhiều bạn bị khiếm thính nên cháu không thể giao tiếp được. Các bạn ấy thật bất hạnh, còn chúng cháu thật may mắn. Sau ngày hôm nay, cháu thấy mình cần phải sống có trách nhiệm hơn với bản thân và gia đình".

Hòa mình trong buổi giao lưu, cô và trò Trường THPT Hà Nội - Amsterdam và Trường chuyên biệt Bình Minh đã đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Xúc động nhất là tiết mục "Mái trường mến yêu" của em Nguyễn Thế Đạt, học sinh lớp 3, Trường chuyên biệt Bình Minh. Đạt bị liệt tay trái, nhiều lần phải phẫu thuật não, sức khỏe yếu nhưng em có giọng hát rất hay... Nhân dịp này, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới cùng cô và trò lớp 8B Trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã tặng nhiều phần quà gồm bánh kẹo, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… cho Trường chuyên biệt Bình Minh.

Chị Đặng Nguyệt Anh, giáo viên Trường THPT Hà Nội - Amsterdam cho biết, đây là lần đầu tiên trường phối hợp với Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới tổ chức giao lưu, tặng quà với Trường chuyên biệt Bình Minh. Hoạt động này không chỉ là sự san sẻ yêu thương mà còn giáo dục lòng nhân ái cho các em học sinh. "Trước khi về dạy học ở Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, tôi có 9 năm dạy ở Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu nên hiểu rõ những thiệt thòi của các em khuyết tật. Vì thế bên cạnh những bài học thuần túy sách vở, tôi luôn hướng các em đến các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với những con người kém may mắn để các em mở rộng tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn. Hy vọng sau chuyến đi, các em học sinh sinh ra trong gia đình khá giả sẽ xác định được cần phải học tập thế nào, sống ra sao để xứng đáng với gia đình, nhà trường và xã hội" - chị Đặng Nguyệt Anh nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên lòng nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.