Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ

Thứ Ba 16:17 19/02/2013
(HNMO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang khẩn trương hoàn thiện Đề án đổi mới toàn diện quản lý vận tải đường bộ trình Bộ GTVT phê duyệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với nội dung quản lý vận tải hành khách, đề án tập trung nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí đánh giá và phân loại hạng chất lượng dịch vụ đối với từng loại hình kinh doanh, gồm: chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị; quyền lợi của hành khách.

Đây là cơ sở để hành khách lựa chọn, giám sát thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải và cơ quan quản lý nhà nước có cơ chế khuyến khích, phát triển các đơn vị vận tải quản lý tốt về chất lượng dịch vụ vận tải, hạn chế dần những đơn vị chất lượng dịch vụ kém; làm cơ sở để thanh tra, kiểm tra.

Cũng theo đề án này, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định sẽ thực hiện áp dụng công nghệ thông tin rộng rãi, kết nối giữa các cơ quan quản lý với bến xe, đơn vị vận tải; yêu cầu cập nhật dữ liệu và công bố công khai trên từng tuyến vận tải lịch trình xe xuất bến, đơn vị thực hiện, giá vé, chất lượng dịch vụ trên tuyến...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bao giờ phát triển xứng tầm?

(HNM) - Liên tiếp trong thời gian gần đây, hàng loạt tin vui đến với du lịch Việt Nam. Trước hết là việc hang Sơn Đoòng lên sóng trực tiếp của truyền hình Mỹ. Tiếp đến, Việt Nam tăng 5 bậc về năng lực cạnh tranh trên " bản đồ" du lịch thế giới...

Luật phải bảo đảm chức năng điều chỉnh các quan hệ xã hội

(HNM) - Tại kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII đang diễn ra, một trong những vấn đề được đông đảo cử tri, đặc biệt là người lao động hết sức quan tâm là việc đưa ra sửa đổi Điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH).

Chỉ phát triển điện hạt nhân khi điều kiện chín muồi

(HNM) - Để bảo đảm an ninh năng lượng trong những thập kỷ tới, Việt Nam đã có kế hoạch phát triển điện hạt nhân (ĐHN). Đến nay, các khâu chuẩn bị cho việc xây dựng nhà máy ĐHN đầu tiên đang được tích cực thực hiện.

Ba lần bảo hành vẫn… tậm tịt!

(HNM) - Ngày 8-2-2015, nhân dịp sinh nhật vợ, anh Lực (ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đến cửa hàng điện thoại của FPT ở số 216 phố Thái Hà mua tặng vợ chiếc điện thoại.