Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ

Xã hội | 16:17 Thứ Ba ngày 19/02/2013
(HNMO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang khẩn trương hoàn thiện Đề án đổi mới toàn diện quản lý vận tải đường bộ trình Bộ GTVT phê duyệt.

Ảnh minh họa

Với nội dung quản lý vận tải hành khách, đề án tập trung nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí đánh giá và phân loại hạng chất lượng dịch vụ đối với từng loại hình kinh doanh, gồm: chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị; quyền lợi của hành khách.

Đây là cơ sở để hành khách lựa chọn, giám sát thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải và cơ quan quản lý nhà nước có cơ chế khuyến khích, phát triển các đơn vị vận tải quản lý tốt về chất lượng dịch vụ vận tải, hạn chế dần những đơn vị chất lượng dịch vụ kém; làm cơ sở để thanh tra, kiểm tra.

Cũng theo đề án này, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định sẽ thực hiện áp dụng công nghệ thông tin rộng rãi, kết nối giữa các cơ quan quản lý với bến xe, đơn vị vận tải; yêu cầu cập nhật dữ liệu và công bố công khai trên từng tuyến vận tải lịch trình xe xuất bến, đơn vị thực hiện, giá vé, chất lượng dịch vụ trên tuyến...
Tuấn Khải
Từ khoá
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Liên kết hữu ích
Thông báo