Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ

Thứ Ba 16:17 19/02/2013
(HNMO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang khẩn trương hoàn thiện Đề án đổi mới toàn diện quản lý vận tải đường bộ trình Bộ GTVT phê duyệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với nội dung quản lý vận tải hành khách, đề án tập trung nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí đánh giá và phân loại hạng chất lượng dịch vụ đối với từng loại hình kinh doanh, gồm: chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị; quyền lợi của hành khách.

Đây là cơ sở để hành khách lựa chọn, giám sát thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải và cơ quan quản lý nhà nước có cơ chế khuyến khích, phát triển các đơn vị vận tải quản lý tốt về chất lượng dịch vụ vận tải, hạn chế dần những đơn vị chất lượng dịch vụ kém; làm cơ sở để thanh tra, kiểm tra.

Cũng theo đề án này, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định sẽ thực hiện áp dụng công nghệ thông tin rộng rãi, kết nối giữa các cơ quan quản lý với bến xe, đơn vị vận tải; yêu cầu cập nhật dữ liệu và công bố công khai trên từng tuyến vận tải lịch trình xe xuất bến, đơn vị thực hiện, giá vé, chất lượng dịch vụ trên tuyến...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 29-8

Trọng trách lịch sử

(HNM) - Ngày này 69 năm về trước (2/9/1945-2/9/2014), tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ lâm thời đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, khẳng định thắng lợi trọn vẹn của cuộc Cách mạng Tháng Tám.

Vô cảm - Cái chết từ trong tâm hồn

(HNM) - Trong y học không có bệnh vô cảm. Đó là căn bệnh của cách hành xử, căn bệnh của lối sống. ời dạy của cha ông ta "Thương người như thể thương thân" từ lâu đã trở thành đạo lý của người Việt Nam.

Tận tình phục vụ

(HNM) - 10h50 ngày 26-8, anh Dương ở phường Dịch Vọng vội vã phóng xe đến Phòng Tiếp dân của UBND quận Cầu Giấy. Chỉ còn ít phút nữa là hết giờ làm việc buổi sáng, anh đưa tập hồ sơ cho chị cán bộ tiếp nhận ở bàn số 3, có biển tên Đỗ Thị Mai Hường, giọng khẩn khoản: