Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ

Thứ Ba 16:17 19/02/2013
(HNMO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang khẩn trương hoàn thiện Đề án đổi mới toàn diện quản lý vận tải đường bộ trình Bộ GTVT phê duyệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với nội dung quản lý vận tải hành khách, đề án tập trung nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí đánh giá và phân loại hạng chất lượng dịch vụ đối với từng loại hình kinh doanh, gồm: chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị; quyền lợi của hành khách.

Đây là cơ sở để hành khách lựa chọn, giám sát thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải và cơ quan quản lý nhà nước có cơ chế khuyến khích, phát triển các đơn vị vận tải quản lý tốt về chất lượng dịch vụ vận tải, hạn chế dần những đơn vị chất lượng dịch vụ kém; làm cơ sở để thanh tra, kiểm tra.

Cũng theo đề án này, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định sẽ thực hiện áp dụng công nghệ thông tin rộng rãi, kết nối giữa các cơ quan quản lý với bến xe, đơn vị vận tải; yêu cầu cập nhật dữ liệu và công bố công khai trên từng tuyến vận tải lịch trình xe xuất bến, đơn vị thực hiện, giá vé, chất lượng dịch vụ trên tuyến...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Vài con số và những việc cần làm

(HNM) - Cuối tháng 7 vừa qua, Viện Khoa học thanh tra (thuộc Thanh tra Chính phủ) đã công bố kết quả nghiên cứu về việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa, thu hồi tài sản tham nhũng. Đã có 1.600 cán bộ và người dân tại 5 tỉnh, thành và 16 bộ, ngành tham gia cuộc khảo sát lần này.

Trận mưa lũ lịch sử và chuyện về những tấm lòng

(HNM) - 1. Những ngày này, trên các phương tiện thông tin đại chúng tràn ngập hình ảnh mưa lũ đang tàn phá các tỉnh, thành phố ở khu vực miền núi phía Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ. 

Hàng xóm láng giềng

(HNM) - Mới hơn năm giờ rưỡi sáng, ông Thanh ở Khu đô thị Yên Hòa (quận Cầu Giấy) đã dậy làm vài động tác thể dục khởi động ngày mới. Chợt tiếng chuông cửa reo vang. Quái lạ, ai mà gọi cửa sớm thế nhỉ?